Án oan 10 năm: Vợ hung thủ nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - “Vợ của Chung không ngờ lấy phải người chồng giết người và đang mang bầu… nên chưa thể về tạ lỗi với gia đình tôi”, ông Bờ - bố của nạn nhân Hoan, nói.

Những ngày này, PV Kiến Thức trở lại xã Việt Hưng, huyện Việt Yên, Bắc Giang, dư luận vẫn nóng bỏng bàn tán vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn...
Nỗi đau của người vợ hung thủ 
Ông Nguyễn Hữu Bờ (65 tuổi, bố của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho biết: “Vợ của Lý Nguyễn Chung ở Đăk-Lắk đã gọi điện thoại ra nói lời xin lỗi với ông bà vì hành vi cách đây hơn 10 của chồng mình”.
Ông Chấn cho rằng mình bị ép cung nên mới nhận tội giết người.
Ông Bờ cũng nói: “Vợ của Chung đã nói không ngờ lấy phải người chồng từng giết người. Giờ cô ấy đang mang bầu đứa con thứ hai với Chung, cuộc sống trong đó cũng khó khăn, hiện ở rất xa, nên chưa thể về tạ lỗi với gia đình tôi”.
Theo ông Bờ, việc Chung ra đầu thú nhận tội, ông cũng chỉ biết vậy, còn ai là hung thủ thực sự trong vụ án, phải chờ cơ quan điều tra làm rõ. Trong vụ án này, phía gia đình anh Nguyễn Thanh Chấn có niềm tin là anh không phạm tội. 
"Ngay cùng làng với nhau, chưa bao giờ đại diện gia đình sang xin lỗi gia đình tôi. Còn liên quan Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 35 triệu đồng, gia đình tôi đến nay chưa nhận được đồng nào", ông Bờ cho biết.
Không oán hận sao được!
Khi chúng tôi đến, gia đình nhà ông Chấn đang chuẩn bị đi sang thăm nhà bà Chiến, thắp nén nhang cho người đã khuất. “Lúc tôi đi tù, cả bố mẹ vợ đều sống cả. Giờ về, thì tất cả đều không còn. Chỉ buồn không ai biết tôi sẽ có ngày được tự do”, ông Chấn buồn rầu nói.
Nhắc tới cô con gái vẫn đang đi xuất khẩu lao động kiếm tiền kêu oan cho bố, ông rưng rưng kể: “Hôm tôi được về nhà, nó gọi điện bảo bên Đài Loan người ta bê con lên tung hô như là chiến thắng trong bóng đá. Có cả người còn làm thơ tặng nữa! Tôi mong nó về sớm với gia đình, ở đất khách một mình tội lắm!”.
Khi được hỏi, qua 10 năm, ông oán hận những điều tra viên đã ép cung trước kia thế nào? Ông thở dài rồi nói: “10 năm ngồi tù oan, không oán hận sao được. Đến lúc này, tôi cũng không biết diễn đạt thế nào. Thôi kệ cơ quan pháp luật giải quyết thôi!”.
Phóng viên đề cập đến dự định sắp tới của mình, ông Chấn cũng bảo, hiện ông và vợ cần nghỉ ngơi, mong sao khỏe lên thôi, chứ chưa nghĩ gì xa xôi được. Giả sử được đền bù mấy trăm triệu, ông cũng chưa nghĩ đến sử dụng như thế nào. Với người đàn ông tự nhận là “không giám cắt tiết gà” này, được ở nhà là một hạnh phúc lớn lao không gì đánh đổi được sau 10 năm mất tự do một cách oan ức.
Tiến Dũng

Bình luận(0)