Miền Bắc nắng nóng 37 – 38 độ C đến cuối tuần

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay (14/5), nắng nóng bắt đầu lan rộng ra toàn miền Bắc và tăng dần về cường độ. Đợt nắng kéo dài khoảng 3-4 ngày với nhiệt độ đỉnh điểm lên đến 37 – 38.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng áp thấp nóng, từ hôm nay, nắng nóng bắt đầu trở lại miền Bắc và tăng dần về cường độ mỗi ngày. Đợt nắng nóng này kéo dài khoảng 3 – 4 ngày với nhiệt độ đỉnh điểm đạt ngưỡng 37 – 38 độ C. Riêng, vùng núi Tây Bắc bộ có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 38 – 40 độ C. 

 Miền Bắc duy trì nắng nóng 37 - 38 độ C đến cuối tuần. Ảnh minh họa: Internet

Tại Hà Nội, hôm nay trời nắng với nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C. Thời tiết này của Thủ đô còn duy trì trong hai ngày sau đó, thậm chí thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong ngày có thể lên tới 37 – 38 độ C, trời oi bức. 

Tuy nhiên, theo dự báo, khoảng ngày 17 – 18/5, toàn khu vực miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ trung bình, gây mưa, kéo nhiệt độ giảm mạnh duy trì trong khoảng 3-4 ngày. Trong những ngày này, thời tiết khá mát mẻ nhưng cũng dễ xảy ra những hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: giông, lốc, mưa đá….Khu vực miền núi cần đề phòng sạt lở đất và lũ cục bộ. 

Chung hình thái với các tỉnh miền Bắc, khu vực miền Trung từ hôm qua đã xuất hiện nắng nóng khá gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35 – 36 độ C và hôm nay sẽ gay gắt hơn. Theo đó, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở khu vực này khoảng 36 – 37 độ C, có nơi 38 – 39 độ C. Hai ngày 15 – 16/5 là tâm điểm của đợt nắng nóng với nhiệt độ đỉnh điểm lên tới 39 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Theo quy luật, sau khi không khí lạnh phủ khắp miền Bắc mới ăn sâu vào các tỉnh miền Trung nên nắng nóng duy trì ở khu vực này lâu hơn miền Bắc khoảng 1 ngày nên có thể kéo dài đến hết ngày 17/5, sau đó trời chuyển mát. 

Tại các tỉnh Nam bộ và Tây nguyên trong 3-4 ngày tới có thời tiết chủ đạo: ngày nắng với nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C; có mưa rào và giông rải rác, chủ yếu xuất hiện vào chiều tối. Tuy nhiên, từ ngày 18 đến ngày 23/5, do ảnh hưởng của gió tây nam có cường độ mạnh, mưa xuất hiện trên diện rộng, có nơi mưa to. Trong cơn mưa có thể xuất hiện kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa đá, lốc ….người dân cần chủ động phòng tránh. 

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Khánh Tường

Bình luận(0)