Giáo viên giết chủ nợ, buộc gạch ném xuống cống

Google News

(Kiến Thức) - Không có khả năng trả nợ, vợ chồng giáo viên thể dục Hiệp và Lư sát hại chủ nợ là bà Mai; rồi  mang thi thể ném xuống cống thoát nước.

Giáo viên thể dục giết chủ nợ ném xuống cống

Ngày 15/5, thượng tá Đinh Văn Định, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự Xã hội (PC45), Công an tỉnh Ninh Bình cho biết về vụ án giết người với thủ đoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn TP. Ninh Bình.
 Khu vực phát hiện thi thể bà Mai

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 17h ngày 8/5, một số người dân phát hiện một bao tải, bên trong có xác người chết trong thời kỳ phân hủy mạnh ở  khu vực cống nước thải thuộc phố Bạch Đằng, phường Nam Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Nhận được tin báo của người dân, ngay lập tức, Công an tỉnh Ninh Bình cắt cử người đến; đồng thời phong tỏa hiện trường, vớt thi thể nạn nhân lên bờ và khám nghiệm tử thi để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Không lâu sau, nạn nhân được cơ quan công an xác định là bà Nguyễn Thị Mai (SN 1952, trú ở phố 2, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Bà Mai chết trong tư thế bị trói hai tay, ở chân và tay có buộc 4 viên gạch, đầu nạn nhân có 2 vết tụ máu, hộp sọ bị vỡ dài 7cm. Theo thông tin từ thân nhân bà Nguyễn Thị Mai thì nạn nhân rời khỏi nhà vào ngày 26/1và từ đó không thấy trở về. Sau đó, gia đình đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy nên đã báo cáo vụ việc đến cơ quan công an tiếp tục tìm kiếm. Tuy nhiên, đến 8/5 thì nhận được tin bà Mai bị sát hại.
 Thi thể nạn nhân được cơ quan công an vớt lên trong tình trạng phân hủy

Cơ quan công an điều tra tỉnh Ninh Bình khẩn trương vào cuộc truy tìm hung thủ sát hại bà Mai. Bằng các nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an thấy nổi lên hai vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979, ở thôn Tân Hoa, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) và vợ là Hoàng Thị Lư (sinh năm 1984, quê quán xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) có vay của bà Mai số tiền hơn 650 triệu đồng nên đã triệu tập lên cơ quan điều tra để làm việc.

Qua đấu tranh khai thác và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư đã thú nhận hành vi giết bà Nguyễn Thị Mai tối 26/1/2013 để xù nợ.

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Ninh Bình cho biết, dù đã từng trực tiếp thụ lý điều tra nhiều vụ án giết người song vẫn cảm thấy bất ngờ khi nghe vợ chồng Hiệp và Lư thú nhận hành vi sát hại bà Mai. Theo điều tra, Hiệp đang là giáo viên dạy thể dục theo dạng hợp đồng ở trường THPT Dân lập Trương Hán Siêu (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), còn Lư là nhân viên kế toán ở một công ty tư nhân. Ngoài ra, vợ chồng Hiệp còn có một con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Lên kế hoạch giết chủ nhà tại nhà mình

Theo cơ quan điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình, vào cuối năm 2011, chồng bà Nguyễn Thị Mai mất, nên bà được thừa kế số tiền hơn 1 tỷ đồng. Có số tiền do người chồng để lại, bà Mai cho vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư vay 650 triệu đồng với lãi suất ngày là 9%. Nhưng sau 3 lần được vợ chồng Hiệp và Lư trả lãi đầy đủ bà Mai không thấy “con nợ” tiếp tục trả lãi nên nhiều lần gọi điện thúc giục. Vợ chồng Hiệp và Lư nhận thấy không có khả năng trả nợ cho bà Mai, nên bàn nhau sát hại bà Mai để xù món nợ 650 triệu và số tiền lãi hơn 200 triệu đồng. Tổng số tiền là hơn 850 triệu đồng.
 Hiệp bị cơ quan công an bắt


Đến khoảng 18 giờ ngày 26/1, vợ chồng Hiệp gọi điện cho bà Mai đến phòng trọ ở số 2, phố Tân Văn, TP Ninh Bình để trả nợ và dặn bà Mai mang theo giấy nợ cùng sổ đỏ miếng đất ở TP. Ninh Bình mà vợ chồng Hiệp và Lư đứng tên. Tuy nhiên, khi bà Mai đến phòng, Lư dẫn bà Mai vào buồng còn Hiệp đi phía sau cầm chày (bằng kim loại) đập 2 phát vào đầu khiến bà Mai tử vong. Sau khi sát hại bà Mai, vợ chồng Hiệp dùng dây thắt quanh cổ nạn nhân, trói tay chân rồi cho vào bao tải và bọc kín bằng một túi ni lông lớn để tránh máu chảy ra ngoài.
 Đối tượng Lư đang nuôi con nhỏ cơ quan công an cho tại ngoại


Tiếp đến, vợ chồng Hiệp và Lư dùng xe máy chở thi thể bà Mai tới một cống nước thải gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình (thuộc phường Tân Thành, TP. Ninh Bình); sau đó ném thi thể nạn nhân vào cống nước sâu 15m.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết đinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ án “Giết người” và “Cướp tài sản”; đồng thời ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư để điều tra làm rõ hành vi sát hại bà Nguyễn Thị Mai. Trường hợp Hoàng Thị Lư được cơ quan công an cho phép tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng cấm rời khỏi nơi cư trú.



Sông Mã

Bình luận(0)