Bàng hoàng đau xót, gia đình 5 người chết thảm

Google News

(Kiến Thức) - Vụ TNGT thảm khốc xảy ra trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An đã làm cả gia đình 5 người chết thảm và 1 người còn lại hiện đang rất nguy kịch.

Chiều ngày 11/5, sau khi làm xong thủ tục theo đúng quy định pháp luật, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã bàn giao thi thể các nạn nhân tử nạn trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vào sáng sớm cùng ngày cho gia đình lo hậu sự.

Chuyến tiễn đưa định mệnh

Từ hiện trường vụ tai nạn ở Km1954 thuộc phường Khánh Hậu, thành phố Tân An, chiếc xe tang chở thi thể cha con anh Lê Công Lộc (41 tuổi), Lê Công Tài (10 tuổi) và đứa cháu gái Lê Hồ Mẫn Nhi (19 tuổi, SV đại học Cần Thơ) về đến nhà đúng…8km.

 Thi thể em Lê Hồ Mẫn Nhi được đưa về nhà.

“Trời ơi tôi vừa điện nói chuyện và con gái tôi nói ông nội sắp ghé nhà rồi mẹ”, vậy mà chỉ chưa đầy 10 phút sau con gái tôi cùng những người thân chết hết”, mẹ của em Nhi vật vã than khóc trong nước mắt.

Theo người thân của các nạn nhân thì hôm nay (11/5), ông Lê Văn Tốt (82 tuổi) sẽ ra sân bay về Mỹ sau thời gian về thăm con, cháu ở các tỉnh miền Tây. Vì vậy sáng sớm nay, anh Lộc (con trai ông Tốt) đã thuê tài xế Trần Thanh Sang lái chiếc xe 16 chổ BKS 65K-3639 của mình để chở cha, người chị ruột là bà Lê Thị Phương Tâm (43 tuổi), Lê Minh Phú (10 tuổi, con bà Tâm), cháu gái và con trai của mình từ Cần Thơ về Long An rước thêm người thân cùng đi Sài Gòn để ra sân bay Tân Sơn Nhất.

 Thi thể anh Lộc và đứa con trai 10 tuổi được đưa về nhà khiến người thân và hàng xóm bàng hoàng đau xót.

Dọc đường đi, thấy xe còn trống anh Lộc đã cho bà Lương Thị Nhung (42 tuổi, quê Tiền Giang); Nguyễn Thị Hồng Vân (22 tuổi, con bà Nhung) và chị Phạm Thị Diệu (37 tuổi, quê Bến Tre) quá giang.

Khi chỉ còn cách nhà người thân ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An vài cây số, tai nạn thảm khốc đã xảy ra cướp đi sinh mạng cả gia đình anh Lộc, riêng ông Tốt và những người khách quá giang may mắn sống sót.

Có khả năng do tài xế ngủ gật?

Có mặt tại hiện trường, PV báo Kiến Thức ghi nhận vụ tai nạn xảy ra tại vị trí có mở dải phân cách cho người và phương tiện qua đường.

 Chiếc xe khách bị tông nát biến dạng.

Ông M., một người chạy xe ôm tại đây và là người chứng kiến vụ tai nạn kể lại: Lúc đó trời vẫn chưa sáng rõ và đèn đường vẫn còn, bất ngờ ông nhìn thấy xe tải nặng đang chạy trên QL1A từ hướng Sài Gòn về, dù gần đến giao lộ nhưng vẫn chạy với tốc độ rất nhanh và có vẻ chao đảo. Khi ông M. vẫn chưa định thần thì chiếc xe tải bỗng lao sang trái tông trực diện chiếc xe khách 16 chỗ đang chạy đến từ hướng ngược lại.

“Tiếng va chạm nghe hết sức khủng khiếp và khi tôi cùng một số người dân địa phương chạy đến thì cảnh tượng hết sức kinh hoàng: Nhiều người bị dính chặt trong chiếc xe khách bị bẹp dúm biến dạng. Tiếng kêu la cầu cứu thảm thiết của những người còn sống càng tạo thêm khung cảnh hãi hùng”, ông M. nhớ lại.

 

 Hiện trường vụ TNGT thảm khốc ở tỉnh Long An.

Ngay sau đó, những nạn nhân ngồi băng ghế phía sau bị thương nặng và tài xế xe tải cũng bị thương được đưa ra ngoài chuyển đi bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu. Riêng 5 người ngồi phía trước cùng tài xế khách chết tại chỗ được đưa xuống đường và sau đó chuyển về nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Ngay trong sáng cùng ngày, ngoài tài xế xe tải tiếp tục được điều trị tại BV Long An, 4 người còn lại bị đa chấn thương như dập não, phổi gan… trong tình trạng nguy kịch đã được chuyển khẩn cấp về BV Chợ Rẫy TP.HCM chữa trị.

Công an tỉnh Long An đã điều động nhiều lực lượng có mặt tại hiện trường để giữ gìn ANTT, phân luồng điều tiết giao thông. Đồng thời các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Một cán bộ điều tra bước đầu nhận định, có khả năng tài xế xe tải lái xe trong tình trạng ngủ gật đã gây tai nạn thảm khốc.

Danh tính các nạn nhân tử vong:

1. Lê Thị Phương Tâm (43 tuổi)

2. Lê Minh Phú (10 tuổi, con chị Tâm)

3. Lê Công Lộc (41 tuổi)

4. Lê Công Tài (10 tuổi, con ông Lộc)

5. Lê Hồ Mẫn Nhi (sinh viên).

6. Trần Thanh Sang (tài xế xe khách 16 chỗ).

Danh tính nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy:

1. Ông Lê Văn Tốt (82 tuổi, Việt kiều Mỹ).

2. Lương Thị Hồng Nhung (42 tuổi, ngụ xã Nhị Quý, huyện Cai Lậy, Tiền Giang).

3. Nguyễn Thị Hồng Vân (22 tuổi, con gái bà Nhung).

4. Phạm Thị Diệu (37 tuổi, ngụ xã An Hòa Tây, huyện Ba Tri, Bến Tre).

5. Tài xế xe tải Lê Việt Thắng (24 tuổi).


Vũ Sơn

Bình luận(0)