4 học sinh chết đuối ở sông Srêpôk vì chụp ảnh kỷ niệm

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang xếp hàng dưới nước để chụp hình kỷ niệm kết thúc năm học, một học sinh đã trượt chân xuống vùng nước sâu kéo theo nhiều em khác chìm xuống…

Ngày 15/5, PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ chết đuối thương tâm của 4 học sinh lớp 6A, Trường THCS Hồ Tùng Mậu, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk.

4 hộp sữa tươi, một nải chuối, vài nén hương cùng hoa quả được người nhà các em đem ra cúng vái, cầu mong cho linh hồn các em sớm siêu thoát. Không khí tang tóc bao trùm lên vùng quê này.

 Gia đình ra sông cầu siêu cho các em học sinh tử nạn.

Đến bây giờ, gương mặt em Nguyễn Đình Duy Vũ (lớp 6E, nhà ở thôn Ea Juốt) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại chuyện đã xảy ra. Vũ kể lại, sáng hôm qua (14/5), sau khi lên trường xem điểm thi học kỳ 2 và làm vệ sinh trường lớp xong, nhiều bạn học sinh lớp 6A biết được điểm thi cao đã rất vui mừng, liền rủ nhau ra hồ nước gần nhà máy thủy điện Srêpôk 4, cách trường khoảng 3km để chơi và chụp hình vì nước ở đây trong xanh, mát rượi. Riêng lớp 6E có 5 em cùng đi, trong đó có Vũ.

Tới nơi, ban đầu các em đứng trên bờ đùa nghịch tạt nước vào nhau. Vì quá phấn khích trong khi đã bị ướt hết người, nhiều em liều tháo giày dép lội luôn xuống hồ tạt nước vào nhau, tiếp tục chơi đùa.

Nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm

Lúc này trên hồ có một chiếc xuồng máy của người dân đánh cá chạy ngang qua, một số em gọi người lái xuồng cho lên đi nhờ ra ngoài hồ chơi. Người lái xuồng là người dân địa phương nên khi các em xin đi đã ghé vào bờ cho vài học sinh lên. Chạy được ít phút thì sắp hết xăng nên chủ xuồng lại chở các em vào bờ, nơi nhiều học sinh khác đang vui đùa, té nước.

Theo đề nghị của một bạn trong nhóm, trước khi ra về các em sẽ tập hợp lại một điểm dưới nước để chụp hình làm kỷ niệm. Trong lúc cả nhóm đang loay hoay tập hợp thành hàng ở dưới nước thì bất ngờ một học sinh trượt chân rơi xuống vùng nước sâu kéo theo nhiều học sinh khác ngã rồi chìm theo.

Nghe tiếng cầu cứu thảm thiết, nhốn nháo của hàng chục học sinh, một số người đang đánh cá và người dân địa phương đã nhanh chóng tới nơi tìm cách cứu vớt các em.

Người nhà đau đớn bên linh cữu em Lê Thị Ngọc Huyền

Anh Trần Kim Chiến (22 tuổi), ngậm ngùi kể lại: Vào thời điểm trên anh đang làm việc thì nghe tiếng cầu cứu thất thanh từ xa vang lại. Biết đã xảy ra chuyện chẳng lành, anh Vũ tức tốc chạy về phía đang có tiếng kêu thì chứng kiến cảnh đau lòng trên. Lúc này, các em đều đã chìm xuống lòng hồ nên khó xác định chính xác vị trí. Theo sự chỉ dẫn của một số em còn giữ được bình tĩnh đang đứng trên bờ, anh Chiến cùng 3 người khác bơi ra cách bờ khoảng 10m, lặn xuống thì phát hiện một học sinh nữ. Mọi người đưa vào bờ, sơ cứu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

Ngay lúc này, anh Chiến lại được các em cho biết vẫn còn ba học sinh khác đã chìm dưới đáy hồ. Mọi người lập tức lao ra tìm kiếm, lần lượt phát hiện và đưa 3 học sinh khác vào bờ. Do bị ngạt nước quá lâu nên các em đều đã tắt thở, người tím tái. 

 Gia đình ông Lê Văn Sinh đau đớn khi mất đứa con gái ngoan ngoãn, học giỏi

Các nạn nhân sau đó được xác định là các em Nguyễn Thị Minh Hiền, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Ngô Thế Hiệp và Lê Thị Ngọc Huyền. Riêng em Nguyễn Thị Tường Vy được cứu vớt kịp thời nên đã may mắt thoát chết.

Ông Lê Văn Sinh (53 tuổi), bố cháu Lê Thị Ngọc Huyền bần thần kể lại: “Sau khi nhận được tin báo tôi tức tốc chạy tới hiện trường thì mọi người đã đưa con tôi lên bờ, nó đã chết!...”.

Ngay sau khi xảy ra vụ chết đuối thương tâm của 4 học sinh trên, UBND huyện Buôn Đôn đã hỗ trợ khẩn cấp mỗi gia đình có học sinh tử vong 4,5 triệu đồng; Công ty cổ phần Thủy điện Srêpôk 4 hỗ trợ 2 triệu đồng và UBND xã Ea Wer cũng đã hỗ trợ mỗi trường hợp gia đình có con gặp nạn 500.000 đồng. Riêng em Nguyễn Thị Tường vy may mắn thoát chết cũng được hỗ trợ 2,5 triệu đồng.  

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU





Khắc Lịch

Bình luận(0)