Lời kể nạn nhân trong vụ container gây tai nạn kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Dù tất cả đều may mắn thoát “lưỡi hái tử thần”  nhưng nằm trên giường cấp cứu họ vẫn nguyên tâm trạng bàng hoàng, thảng thốt với những gì vừa xảy ra.

Mặc dù bị vết thương ở chân rất nặng nhưng anh Nguyễn Vũ Phi Long vẫn cố ngồi cạnh giường bệnh để chăm lo cho vợ là chị Phan Thị Tuyết Hằng đang nằm bất động với nhiều thương tích trên cơ thể.

Anh Long kể lại: Khoảng 6h20 sáng nay (3/4), anh chở vợ trên xe máy từ Đồng Nai về quận Bình Thạnh để đi làm. Khi đến khu vực ngã tư Bình Thái trên xa lộ Hà Nội (phường Bình Thọ) có rất đông phương tiện dừng chờ đèn tín hiệu.

     Các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân miền Đông

Anh Nguyễn Vũ Phi Long (ngồi) đang chăm sóc vợ bị thương nặng tại bệnh viện.

Bất ngờ anh Long nghe nhiều tiếng va chạm và khi vẫn chưa hiểu đang xảy ra việc gì thì bị chiếc xe đầu kéo lao đến đẩy xe vợ chồng anh cùng nhiều xe khác hàng chục mét trên đường. Anh Long khẳng định tài xế rất cố gắng và chiếc xe tải đã giảm tốc độ nhiều làm lực đẩy cũng không quá nhanh nên vợ chồng anh và nhiều nạn nhân khác kịp nhảy ra ngoài, nếu không đã có không ít người tử nạn.

 Hiện trường vụ tai nạn

Anh Bùi Minh Nhật (24 tuổi, ngụ Đồng Nai), cũng là một nạn nhân may mắn thoát chết kể lại: Khi đang dừng chờ đèn tín hiệu, anh Nhật nghe tiếng kêu la thất thanh của tài xế và phụ xe container báo mất thắng, chưa kịp phản ứng thì xe của anh Nhật và nhiều xe khác bị lùa lên phía trước. 

“Rất may là trên xa lộ Hà Nội có dải phân cách giữa làn xe máy và xe tải nên đã hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản và người, nếu không hậu quả thật thảm khốc”, anh Nhật nói.

            Những phương tiện bị xe container cuốn vào gầm.

Anh Phan Ngọc Liêm, tài xế xe khách 29 chỗ 60B-004.07 kể lại: Anh đang chở hơn 20 hành khách trên xe và dừng chờ đèn tín hiệu, bất ngờ nghe tiếng va chạm liên tục phía sau, anh Liêm “nín thở” chịu trận. Lúc này hành khách trên xe một phen nhốn nháo khi nhiều xe máy lần lượt bị tông lao vào. Rất may container kịp đánh lái tránh sang bên trái đường nên tất cả khách trên xe thoát nạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng Phòng CSGT đường bộ (PC67), Công an TPHCM đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và giải quyết vụ tai nạn.

Thượng tá Trần Thanh Trà (áo trắng) có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác xử lý vụ tai nạn.

Thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, vụ tai nạn gây hư hỏng nặng 11 phương tiện (8 xe mô tô và 3 xe ô tô các loại); 8 nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong đó có 3 người bị thương nặng hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện Quân dân miền Đông (quận 9) với tình trạng đa chấn thương trên cơ thể. Những người còn lại đã được xuất viện về nhà tiếp tục điều trị.

Bước đầu CQĐT xác nhận, chiếc xe đầu kéo đã mất thắng khi đến ngã tư và gây tai nạn liên hoàn.

 Tài xế Nguyễn Hoàng Thương (người cầm ĐTDĐ) tại hiện trường.

Hiện tài xế xe gây tai nạn Nguyễn Hoàng Thương đang bị tạm giữ tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Danh sách các nạn nhân bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện:
1- Phạm Thị Tuyết Hằng (32 tuổi, ngụ Đồng Nai)
2- Trần Quang Đại (5 tuổi, ngụ quận 9)
3- Vũ Văn Lũ (40 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu).

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Vũ Sơn

Bình luận(0)