Dân “tố” 141 đánh: Tạm đình chỉ tổ Y5/141 để điều tra

Google News

(Kiến Thức) - “Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141, để phục vụ công tác điều tra”, thiếu tướng Trần Thùy nói.

Trước đó, anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở xã Thiệu Viên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã “tố”  tổ công tác Y5/141 đánh gẫy xương gò má vào chiều ngày 14/3 khi tham gia giao thông.

 Khu vực nạn nhân Hoàng điều trị

Trước vấn đề này, trao đổi với  PV,  thiếu tướng Trần Thuỳ – Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết : “Hiện vụ  việc có liên quan tới anh Nghiêm Duy Hoàng đã được giao cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội trực tiếp điều tra làm rõ.

Trong quá trình điều tra, nếu phát hiện cán bộ, chiến sĩ trong tổ Y5 có vi phạm thì Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội sẽ có quyết định xử lý nghiêm. Thời gian tới, đồng loạt 15 tổ công tác đặc biệt 141 vẫn sẽ hoạt động để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thủ đô”.

Anh Hoàng đang điều trị tại BV Răng Hàm Mặt

“Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra”, thiếu tướng Trần Thùy nói.

Cũng theo thiếu tướng Trần Thùy, những cán bộ, chiến sĩ của tổ công tác Y5 làm nhiệm vụ trong ngày xảy ra sự việc trên đã được thay mới bằng những cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội. Sự thay đổi này không hề làm ảnh hưởng tới hoạt động hiệu quả của 15 tổ công tác 141 vốn có từ trước đây.

 Vết thương của anh Hoàng đang còn sưng tấy

Còn theo anh Nghiêm Duy Hoàng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 14/3, anh có tham gia giao thông. Khi tới ngã tư Minh Khai – Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội,  bất ngờ phát hiện tổ công tác Y5/141 ra hiệu lệnh dừng xe. Tuy nhiên, do không đội MBH, sợ bị xử phạt nên anh đã tăng ga bỏ chạy.

Thấy vậy một người đàn ông mặc thường phục đuổi theo, còn phía trước có một cảnh sát cầm dùi cui lao ra ngăn lại. Biết không thể bỏ chạy được nên Hoàng đã dừng xe lại. "Khi những người này đến gần thì một người dùng dùi cui điện dí vào mạng sườn, người kia dùng dùi cui vụt vào mặt tôi”, anh Hoàng cho biết.

Theo người thân của anh Hoàng, ca mổ kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ để hút dịch và nắn chỉnh lại xương gò má. Hiện anh Hoàng đang nằm theo dõi sức khoẻ sau ca mổ tại Khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện.

Được biết, sau khi Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường, thì vết máu trên dải phân cách trùng khớp với nhóm máu của anh Hoàng. Ngoài ra, chiếc xe mà anh Hoàng điều khiển cũng là xe không có nguồn gốc rõ ràng.




Tiến Dũng

Bình luận(0)