Đâm chết con nợ chỉ lĩnh án 5 năm tù?

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Quang Huy đến nhà nạn nhân Phạm Duy Tân để đòi nợ, nhưng không được mà còn bị đánh. Quá bực tức, Huy chạy ra xe lấy kéo quay vào đâm chết con nợ...

Theo cơ quan điều tra, trước đó, Phạm Duy Tân (SN 1986, ở Cầu Diễn, Từ Liêm, HN) có vay 70 triệu đồng của Nguyễn Quang Huy (SN 1986, ở Câu Giấy, HN) nhưng sau đó, đòi mãi không được nên Huy rất bực tức.

 Bị cáo Nguyễn Quang Huy tại phiên tòa xét xử.

Do cần tiền, đến chiều 10/9/2011, Huy lại gọi điện để đòi Tân nhưng không được. Tức mình với thái độ của Tân nên Huy đã mượn xe máy của anh rể mình đi xuống nhà Tân. Trước khi đi, Huy mang theo 1 kéo dài để vào cốp xe.

Khi đến đầu ngõ nhà Tân, Huy gặp 2 vợ chồng Tân. Lúc này, Huy và Tân đã kéo nhau vào quán nước gần đó nói chuyện. Tại đây, Huy yêu cầu Tân phải trả bớt tiền cho mình nhưng Tân nói là chưa có để trả. Hai bên đã xảy ra xô xát, cãi chửi nhau.

Sau đó, Tân chạy sang quán nước đối diện mượn 2 chai nước bằng thuỷ tinh rồi quay lại đập vào đầu Huy. Quá bực tức, phần không lấy được tiền, phần bị con nợ đánh vào đầu, Huy đã chạy ra xe máy lấy chiếc kéo mang theo trước đó rồi đuổi Tân. Khi đuổi kịp Tân, Huy đã đâm Tân nhiều nhát khiến mất máu cấp và đã tử vong trên đường cấp cứu tới bệnh viện. Đến chiều cùng ngày, Huy đã ra đầu thú.

Theo kết luận của Viện giám định tâm thần Trung ương, Huy bị rối loạn hoang tưởng thực tổn giống tâm thần phân liệt mức độ nặng. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Huy đã bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa xét xử ngày 14/3 của TAND TP. Hà Nội, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và mong được hưởng sự khoan hồng từ pháp luật. Căn cứ vào lời khai của bị cáo và hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Quang Huy 5 năm tù về tội giết người.

TIN BÀI LIÊN QUAN


Tiến Dũng

Bình luận(0)