Người chết + dịch vụ đắt ở bãi đá S.Hồng = Ai chịu trách nhiệm?

Google News

(Kiến Thức) - Dù xảy ra nhiều vụ chết đuối thương tâm nhưng các dịch vụ ở bãi đá sông Hồng vẫn đắt đỏ. Ai là người phải chịu trách nhiệm quản lý?

Người dân bức xúc

Một số người dân bức xúc phản ánh về Kiến Thức, gần đây khi họ đến bãi đá sông Hồng (thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đều phải đóng tiền dịch vụ. Mặc dù bãi đá này được hình thành từ năm 2007 với diện tích đất, cát nổi được bồi đắp từ sông Hồng và rất dễ xảy ra sụt lún, gây nguy hiểm đến tính mạng mọi người.
 
Người dân cũng cho biết, khách du lịch đến đây tham quan, vui chơi phải trả giá 20.000đ/lượt xe máy, còn vé ô tô cao gấp 4-5 lần.
 Vào bãi đá sông Hồng phải mất phí dịch vụ

Mới đây, ngày 24/3, khi một nhóm SV trường ĐH Nông Nghiệp đi chơi, té nước, chụp ảnh không may bị cát sụt lún cuốn nam SV Vũ Xuân Việt chết đuối. Chứng kiến cảnh thương tâm này, nhiều người đắng lòng, lo ngại vì chưa thấy bãi biển hay bãi sông nào thu phí như bãi đá sông Hồng, đã vậy lại không hướng dẫn để tránh nguy hiểm cho mọi người.

Ghế và lều được dựng lên để làm dịch vụ ở cạnh bãi đá sông Hồng

Từ phản ánh của người dân, PV Kiến Thức đã trực tiếp tới bãi đá sông Hồng để tìm hiểu sự việc. Vào vai du khách, PV ghi nhận phản ánh của người dân là chính xác. 

Khi chúng tôi thắc mắc tại sao vé trông xe lại cao như vậy thì ngay lập tức nhận được câu trả lời của nhân viên thu vé xe: “Phí dịch vụ nữa, vé xe có ghi rõ”. Về lý do tại sao bãi sông lại thu phí, nhân viên này nói hách dịch: “Không vào thì về”. 

Theo PV quan sát, khu vực phía bờ sông có mấy chiếc ghế đá, vài cái lều… được dựng lên cho du khách chụp ảnh.

Anh Nguyễn Thái Tuấn (23 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) thắc mắc: “Sao ở bãi đá này lại thu phí dịch vụ cộng vào vé gửi xe máy mỗi lượt mất 20.000đ/xe máy? Tôi chưa thấy ở đâu giống ở đây, vì đưa bạn gái đến đây chơi thì đành gửi xe, ghé xuống bãi đá xem sao, nhưng chẳng có gì thú vị cả, mất tiền oan. Lần đầu tiên đến bãi đá nhưng cũng là lần cuối cùng tôi ra đây chơi, bởi tôi thấy nhóm SV phải gửi xe đắt đỏ, đi chơi, té nước, chụp ảnh rồi có người mất mạng như vậy là cái giá quá đắt".

Chủ tịch phường Nhật Tân luôn bận!?

Cạnh bãi đá sông Hồng, chị Nguyễn Loan Phương (23 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Tại sao cơ quan chức năng cứ để các hộ dân kinh doanh trông giữ xe tha hồ chặt chém khách. Thậm chí vào đúng hè, nhiều đoàn vào bãi đá ngoài vé gửi xe ra còn phải mất tiền mua vé vào nơi nguy hiểm này. Trong khi đó, những vụ tai nạn do đuối nước ở đây năm nào cũng diễn ra”. 

Khu vực nguy hiểm nhưng rất nhiều người đến chơi.

Ngày 29/3, PV mang sự bức xúc của người dân đến UBND phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, để tìm câu trả lời thỏa đáng trước vấn đề trên. 

Sau khi chúng tôi giới thiệu là PV tác nghiệp thì nhận được câu trả lời của vị Chủ tịch phường Nhật Tân: “Tôi đang bận, xin lỗi các anh, tôi không tiếp được”. 

UBND phường Nhật Tân chỉ đặt biển cảnh báo và vẫn cho kinh doanh dịch vụ bình thường ở khu vực nguy hiểm này.

Chúng tôi xin lịch làm việc cụ thể, vị Chủ tịch này đáp: “Sang tuần tôi bận đi công tác rồi nên không làm việc được”. 

Chúng tôi hỏi hôm nào gặp được, vị Chủ tịch hướng dẫn: “Xuống văn phòng”. 

Điều đáng nói, đây là lần thứ 3 chúng tôi đến UBND phường Nhật Tân để gặp vị Chủ tịch phường này nhưng không hề được hợp tác.

Tiến Dũng

Bình luận(0)