20 lãnh đạo, cán bộ xã “ăn bẩn” tiền chính sách

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt "đối tượng chính sách" thực chất là người thân của Chủ tịch UBND, cùng với đó là 20 lãnh đạo, cán bộ xã Sơn Kỳ đã nhận hàng trăm triệu để "làm giúp" hồ sơ cho đối tượng chính sách.

Chiều ngày 18/3, UBND huyện Sơn Hà, cho biết: Tính đến thời điểm này, số tiền 170,5 triệu đồng “bồi dưỡng” mà 20 lãnh đạo và cán bộ Sơn Kỳ đã nhận để "làm giúp hồ sơ" cho đối tượng chính sách ở địa phương đã thu hồi lại đủ.

Được biết, thực hiện văn bản của Bộ Quốc phòng, về việc giải quyết chế độ cho số quân nhân là người dân tộc ít người có thời gian tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước trở về địa phương trước ngày 30/4/1975 nhưng chưa được hưởng chế độ, UBND xã Sơn Kỳ hoàn tất thủ tục và đề nghị cấp cho 215 đối tượng. Theo đó từ năm 2011-2012, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi đã tiến hành chi trả cho 68 trường hợp, với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

Tuy nhiên qua kiểm tra đã phát hiện 48/68 trường hợp cấp sai quy định, với tổng số tiền lên đến gần 1,72 tỉ đồng. Trong đó có hàng loạt đối tượng là người thân như: Cha, mẹ ruột; cha, mẹ và chị vợ của Chủ tịch UBND, cán bộ văn phòng, Chủ tịch Hội CCB...của xã Sơn Kỳ.

Cùng với “dựng’ hồ sơ sai đối tượng, cơ quan thanh tra huyện Sơn Hà còn phát hiện 20 lãnh đạo và cán bộ Sơn Kỳ đã nhận "viết giúp hồ sơ" để thu tiền "bồi dưỡng" của số người được nhận tiền từ chính sách trên, với mức từ 2,2-5 triệu đồng/người.

Trong tổng số tiền đã nhận bồi dưỡng 170,5 triệu đồng, thì cán bộ xã nhận nhiều nhất là ông Đinh Tà Huế, Chủ tịch Hội CCB (56,6 triệu đồng); ông Hà Xuân Dũng, Chủ tịch UBMTTQ (27,2 triệu đồng); ông Đinh Văn Ròi, cán bộ Dân số-KHHGĐ và ông Đinh Văn Tư, cán bộ văn phòng Đảng ủy (gần 18 triệu đồng/người); ông Đinh Văn Nhè, Chủ tịch UBND (1,5 triệu đồng)… và ít nhất là ông Đinh Văn Bum, Trưởng trạm Y tế với 1 triệu đồng.
Bích Trâm

Bình luận(0)