Thôi miên mất 1,5 tỷ: khai man để CA sớm điều tra

Google News

(Kiến Thức) - “Tôi rất lo lắng và hối hận, vì bản thân cũng không nghĩ sự việc đi quá xa như vậy. Tôi định sẽ ra CQĐT sửa lại bản trình báo, nhưng cũng chưa kịp", chị Điệp cho biết


Chiều 22/2, CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã bắt được thủ phạm gây ra vụ trộm là Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967), ở  Thái Nguyên, hiện trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi chị ta đang dự sinh nhật ở đường Lạc Long Quân.

 Thủ phạm Lê Thị Hồng Thiệp

Theo cơ quan điều tra vào khoảng 16h15 ngày 18/2, Chị Vũ Hoàng Điệp (sinh năm 1980, ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học, HN) đến Công an phường Nam Đồng, quận Đống Đa trình báo về việc: Khoảng 16h15 ngày 18/2, có một phụ nữ vào cửa hàng của chị Điệp (ở 490, đường Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội), lợi dụng lúc chị Điệp có một mình, đối tượng giả vờ mua hàng, sau đó xõa tóc ra và chị Điệp dần khụy xuống mê man.

Theo nhận định ban đầu, khả năng đối tượng đã dùng thuốc mê hoặc bị thôi miên. Khi tỉnh dậy chị Điệp phát hiện mất 35.000 euro, 1.900USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại Iphone, 1 thẻ ATM. Tổng số tiền chị Điệp khai báo là 1,5 tỉ đông. Sự việc xảy ra với chị Điệp đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Nhận được tin báo, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc và qua đấu tranh khai thác CQĐT đã bắt được hung thủ Lê Thị Hồng Thiệp. Đối tượng này đã thú nhận toàn bộ về hành vi phạm tội của mình. Thiệp từng là đối tượng có tiền án tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian tại ngoại để chờ quyết định thi hành án của TAND Thành phố Hà Nội, Thiệp đã tiếp tục gây ra vụ trộm trên. Toàn bộ số tài sản lấy được hiện vẫn do Thiệp giữ, chỉ có chiếc iphone được y đem cho con gái sử dụng. Đến khi CQĐT phát hiện, tang vật đã được thu hồi đầy đủ.

Qua xác minh, lực lượng CA quận Đống Đa cũng đã làm rõ, việc khai báo của chị Vũ Hoàng Điệp, chủ cửa hàng mỹ phẩm là không đúng sự thực, thậm chí có biểu hiện quanh co khi CQĐT tiến hành điều tra. Theo đó, chị Điệp không hề bị mất số tiền, tài sản với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng như trong bản trình báo trước đó.

Ngày 21/2, tại cơ quan công an chị Điệp đã khai nhận những thông tin chị đưa ra trong bản trình báo ban đầu là không đúng sự thực.

 Chị Điệp tại cơ quan công an quận Đống Đa, Hà Nội


Trong bản khai lại, chị chỉ bị mất 2 chiếc điện thoại iphone 3 (cũ) và iphone 5 (mới) đều được chị mua về từ bên Đức, cùng với chiếc ví có tổng số tiền là vài trăm ngàn đồng và chiếc thẻ ATM.  Còn về thông tin bị thôi miên, chị Điệp cũng khai nhận là không dám chắc, chỉ biết rằng, khi chị tỉnh dậy thì tên cướp đã bỏ đi và chị tá hỏa khi thấy mất một số đồ, chứ không hề có thông tin chị thấy đối tượng xõa tóc như trong bản trình báo mất cắp ban đầu.

Khi được hỏi về lí do dẫn đến việc trình báo sai sự thực như trên, Điệp một mực khẳng định là để tạo tâm lý, mong CQĐT sớm tiến hành điều tra chứ không còn động cơ nào khác. Theo chị Điệp, chị cũng không hề lường trước được những hậu quả của việc khai báo sai như vậy.

“Tôi rất lo lắng và hối hận, vì bản thân cũng không nghĩ sự việc đi quá xa như vậy. Tôi định sẽ ra CQĐT sửa lại bản trình báo, nhưng cũng chưa kịp làm đều đó thì các anh công an đã điều tra những gì tôi khai sai ban đầu” - Chị Điệp cho biết.



Tiến Dũng

Bình luận(0)