Không xác định được “sinh vật lạ” trong miếng rửa chén TQ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/2, ông Nguyễn Văn Tới, Chủ tịch UBND phường 10, TP Đà Lạt cho biết đến nay vẫn chưa xác định được các “sinh vật lạ” xuất hiện trong miếng rửa chén của một gia đình cuối tháng 1 vừa qua.

Cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm y tế dự phòng TP Đà Lạt cho hay, vào thời điểm phát hiện vụ việc, đơn vị có cử người xuống xác minh hiện trường nhưng đã được UBND phường giải quyết xong nên không lấy được mẫu. Mãi 2 ngày sau đó, Trung tâm y tế TP Đà Lạt mới nhận được văn bản của UBND phường 10 thông báo nội dung vụ việc và đề nghị Trung tâm y tế dự phòng Đà Lạt phối hợp với phòng Kinh tế Đà Lạt kiểm tra, xác định loại sinh vật có trong miếng rửa chén Trung Quốc vừa được phát hiện để công bố rộng rãi trong nhân dân và trấn an dư luận.

 Không xác định được "sinh vật lạ" trong miếng rửa chén.

Tuy nhiên, Trung tâm y tế dự phòng Đà Lạt cho biết thêm, nếu nhận được mẫu sinh vật này, với thiết bị máy móc hiện nay Trung tâm không thể xác định được đây là sinh vật gì. Hơn nữa, đây cũng không phải là nhiệm vụ của Trung tâm y tế dự phòng Đà Lạt.

Trong khi đó, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng cũng phủ nhận sự việc với lý do đây không phải là nhiệm vụ của Trung tâm.  

Như vậy, sau khi phát hiện “sinh vật lạ” trong miếng rửa chén, người dân hoang mang không biết đây là sinh vật gì, có gây hại cho con người hay không và trông chờ tất cả vào các cơ quan có trách nhiệm xác định để người dân được trấn an thì nay kết quả đó đã bị bỏ ngỏ.

Trước đó, tối ngày 22/1, gia đình bà Nguyễn Thị Thọ, ngụ tại đường Lê Văn Tám, phường 10, TP Đà Lạt, bất ngờ phát hiện hàng trăm “sinh vật lạ” trông giống như con đỉa bò ra từ miếng rửa chén Trung Quốc mà bà mới mua tại một quán tạp hóa ít ngày.

 "Sinh vật lạ" xuất hiện trong miếng rửa chén Trung Quốc cùng loại này.

Để tiêu diệt những “sinh vật lạ” này, bà đã dùng muối đổ vào nhưng chúng vẫn không chết mà tiếp tục bò ngổn ngang trên miếng rửa chén. Sợ lây lan ra ngoài, bà Thọ dùng túi nilon gói tất cả những “sinh vật lạ” cùng miếng rửa chén bỏ ra ngoài đường.

Hôm sau, khi cơ quan chức năng địa phương có mặt, lập biên bản ghi nhận sự việc thì những sinh vật này đều đã chết.

Quan sát bằng mắt thường, những sinh vật xuất hiện trong miếng rửa chén có chiều dài khoảng 1/2cm, to bằng đầu que tăm, quanh mình có lông thưa nhưng cứng.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)