Hàng trăm người viếng đại tang gia đình ông Phương “khói lửa“

Google News

(Kiến Thức) - Dòng người xếp hàng dài lần lượt đến viếng linh cữu của 6 con người xấu số trong gia đình ông Lê Minh Phương, Giám đốc Hãng phim Lạc Việt.

Sáng nay 25/2, lễ tang gia đình ông Lê Minh Phương trong vụ nổ sập 3 căn nhà xảy ra vào rạng sáng ngày 24/2 đã được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3-TPHCM, đối diện hiện trường nơi xảy ra thảm nạn) trong niềm xót xa vô hạn của đông đảo hàng xóm, bạn bè và những người thân của các nạn nhân.

 

Vụ nổ thương tâm làm 10 người tử vong gây rúng động người dân cả nước.

Nỗi đau đớn và mất mát quá lớn khiến người thân của gia đình ông Phương như mất hồn, chỉ biết đứng thẫn thờ khóc ngất bên quan tài những người xấu số.

 

Xót xa hơn, người đến viếng đã không cầm nổi nước mắt nhìn di ảnh của bé Lê Nam Phương còn nguyên vẻ hồn nhiên, ngây thơ của một đứa trẻ lên 7 tuổi. 

 

Bà Sang (vú nuôi bé Phương) ngồi thẫn thờ cạnh linh cữu bé Phương gần 2 ngày qua.

Chị Xuân (bạn của gia đình nạn nhân) nghẹn ngào trước linh cữu bé Nam Phương: “Phương ơi, yên nghỉ con nhé, mới hôm Tết cô ghé nhà chơi lì xì cho con thì con còn tung tăng múa hát cho cô và mọi người xem mà. Con hãy yên nghỉ bên ba mẹ và các anh chị của con nhé”. Nghe những lời tâm sự này, bà Phan Thị Kim Sang, vú nuôi bé Phương từ thuở ấu thơ ngồi cạnh quan tài bé khóc gào càng thêm thảm thiết.

 

 

 

 Những giọt nước mắt xót thương cho người bạn xấu số của mình.

Hàng trăm giáo viên và học sinh của các trường THCS, THPT đóng trên địa bàn cũng đã đến viếng và tiễn đưa hai em Lê Khánh Phương (học sinh lớp 11B2 trường THPT Marie Curie) và em Lê Minh Quân (em trai nạn nhân Khánh Phương, học sinh lớp 9/6 trường THCS COLETTE).

 

“Quân là một người bạn tốt, bạn ấy rất vui vẻ hòa đồng. Thường ngày trên lớp bạn ấy thường hay giúp đỡ các bạn trong cũng như ngoài lớp. Bạn ấy cũng rất ga lăng và dũng cảm nữa. Tự nhiên chúng em mất đi một người bạn tốt, từ giờ tụi em không còn nhìn thấy hình ảnh đáng yêu của một người bạn mà chúng em yêu quý nữa”. Em Lê Gia Thảo My (bạn học chung lớp với Lê Minh Quân) mắt đẫm lệ khi kể về cậu bạn cùng lớp của mình.

 Di ảnh ông Lê Minh Phương.

Một đạo diễn là bạn thân của ông Lê Minh Phương có mặt tại đám tang chia sẻ: “Anh Phương "khói lửa” rất được lòng đồng nghiệp, anh chị em trong giới giải trí vì bản tính hiền lành và sự tâm huyết với nghề. Sáng sớm qua khi đoàn làm phim đang chuẩn bị quay ở Long Hải thì nhận tin dữ và mọi công việc đều dừng lại để tất cả về đây nhìn Phương "khói lửa” lần cuối. Thiệt thương tâm cho vợ và các con của anh. Đúng là sinh nghề tử nghiệp”.

Nhiều đơn vị, ngành giải trí... hay tin dữ đã đến chia buồn cùng gia quyến ông Lê Minh Phương.

Gần 2 ngày qua, các cấp chính quyền quận 3-TPHCM đã túc trực thay phiên nhau tại đám tang các nạn nhân để chung tay chia sẻ mất mát lớn này. 

Bà Trần Thị Hoàng Vân, Phó Bí thư Đảng ủy phường 8 quận 3 cho biết: "UBND quận, UBND phường đã hỗ trợ ban đầu 7 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử nạn và các nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. Đây là hỗ trợ ban đầu, sau đó quận sẽ lo toàn bộ chi phí mai táng và điều trị cho các nạn nhân. Đồng thời sẽ hỗ trợ về nơi ăn ở cho các gia đình bị sập nhà và giúp người dân mau chóng ổn định sau tai nạn thương tâm này".

Bà Nguyễn Thị Lệ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 3 chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Đến 11h trưa nay, nạn nhân cuối cùng được xác định là bà Lương Thị Tuyết (43 tuổi, em cùng mẹ khác cha với ông Phương) đã được CQĐT bàn giao cho gia đình đưa về chùa Vĩnh Nghiêm lo hậu sự . Chiều mai (26/2), các nạn nhân sẽ được người thân đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa và sau đó tro cốt đưa về gửi tại chùa Vĩnh Nghiêm.

 Bà Lương Thị Tuyết được đưa về cùng anh chị và các cháu.

* Nạn nhân đi cấp cứu khó qua khỏi:

Sáng ngày 25/2, Bệnh viện Nhân dân 115-TPHCM cho biết, sau hơn 24h cấp cứu, sức khỏe ông Hồ Sĩ Cường (81 tuổi, nạn nhân trong vụ cháy nổ gây sập nhà) vẫn đang hết sức nguy kịch trong tình trạng hôn mê sâu và tiên lượng xấu khó qua khỏi.

Hiện trường vụ tai nạn đến trưa ngày 25/2 vẫn đang được phong tỏa để Cơ quan chức năng làm công tác khám nghiệm.

Cùng thời điểm này, hiện trường hẻm số 384 Nam Kỳ Khởi Nghĩa vẫn đang được các lực lượng an ninh phong tỏa để Cơ quan CSĐT khám nghiệm hiện trường. Dù vụ tai nạn xảy ra đã hơn 1 ngày nhưng hàng trăm người dân vẫn vây quanh theo dõi.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Vũ Sơn - Thiên Dũng

Bình luận(0)