Đại lộ Đông Tây, tỉnh lộ 25B “đua nhau” lún nứt

Google News

(Kiến Thức) - Đại lộ Đông tây vừa sửa xong chưa được bao lâu thì hiện tượng sụt lún lại tái diễn, trong khi tình trạng này cũng xuất hiện trên tỉnh lộ 25B mới được nâng cấp đưa vào sử dụng.


Vào giữa tháng 11/2012, trước tình trạng sụt lún, trồi nhựa trên mặt đường Mai Chí Thọ (đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến Lương Định Của, phường An Phú, quận 2), Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM đã cho sửa chữa lần thứ 5 trong vòng 2 năm đưa vào sử dụng. Tuy nhiên lần sửa chữa này hiệu quả ngắn ngủi khi chỉ sau đúng 2 tháng, tình trạng đường lún lại tái diễn. 


 

 Đại lộ Đông tây đoạn qua phường An Phú, quận 2 vừa được sửa lần thứ 5 nhưng 2 tháng sau lại tiếp tục lún.


Một người bán nước giải khát ven đại lộ Đông tây chia sẻ: "Chúng tôi bán hàng ở đây gần 2 năm nay, chứng kiến không dưới 4 lần đường lún rồi sửa. Tuy nhiên thời gian sau này càng sửa thì tình trạng lún càng mau tái diễn".

Trong khi đó, hiện tượng mặt đường lún, trồi nhựa tạo rãnh sâu cũng xuất hiện trên đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) theo cả 2 hướng ra vào cảng Cát Lái.

 

 Đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) vừa mới được nâng cấp đưa vào sử dụng đã bị sụt lún, trồi nhựa...

 
 ...thheo cả 2 hướng ra vào cảng Cát Lái.

Lún nặng nhất là đoạn đường dài khoảng 1km từ ngã 3 Đồng Văn Cống – Lâm Quang Ky đến nút giao với đường Trương Gia Mô, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2. Nhiều người dân khu vực và các tài xế xe tải thắc mắc, trước đây dù là tuyến huyết mạch để xe tải, container chạy 2 chiều ra vào cảng Cát Lái nhưng không bao giờ thấy đường lún. Vậy mà cũng tuyến đường này, vừa được mở rộng, nâng cấp đưa vào sử dụng chưa lâu và chỉ còn một chiều xe vào cảng nhưng không hiểu sao lại xuất hiện tình trạng sụt lún (?).

Cũng trên đại lộ Đông tây, đoạn đầu đường dẫn lên cầu vượt Cát Lái (nhánh cầu cho các phương tiện quay đầu về lại cảng Cát Lái) lại xuất hiện một vết nứt lớn xé ngang mặt đường. Qua quan sát, vết nứt này có khe hở rộng hơn vết nứt cũng trên đại lộ Đông tây mà Kiến thức đã từng phản ánh trước đó.

 Vết nứt xuất hiện ngay đoạn đầu đường dẫn lên cầu vượt Cát Lái.

Giải thích về vết nứt trên, ngày 21/1, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM cho biết: Vết nứt xuất hiện tại khu vực đường dẫn cầu vượt Cát Lái, ở vị trí tiếp giáp giữa phần đường (không có kết cấu móng cọc) và phần kết cấu bê tông bảo vệ đường ống cấp nước số 5 của thành phố nằm bên dưới. Vết nứt xuất hiện do hiện tượng lún không đều giữa 2 khu vực nêu trên sau 2 năm đưa vào sử dụng. Vụ việc đã được nhà thầu đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa trong quý 1/2013.

Đại lộ Đông Tây, đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến nút giao Cát Lái được đưa vào sử dụng từ tháng 08/2010. Sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xảy ra tình trạng sụt lún, trồi nhựa. Tình trạng hư hỏng nặng nề nhất xảy ra vào tháng 05/2012.

Dự án đại lộ Đông tây được tiến hành nghiên cứu khả thi từ năm 1997. Bản kế hoạch dự án được thành lập từ tháng 1 đến tháng 9/1999 do SAPROF (Special Assistance for Project Formation) tư vấn có tổng mức đầu tư là 9.864 tỷ đồng. 
Tháng 5/2010, dự án này phải tăng thêm vốn khoảng 3.600 tỷ đồng do thiết kế mở rộng thêm tại tuyến ở Quận 2. Từ đó, tổng mức đầu tư lên đến hơn 13.400 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN
Vũ Sơn

Bình luận(0)