Vợ đốt chồng, vì đâu nên nỗi?

Google News

(Kiến Thức) - Chán nản với cuộc sống gia đình lục đục, nghi chồng có tình nhân, giận chồng đánh đập tàn nhẫn... những người vợ trong phút nóng vội đã ra tay đốt chết người đã từng đầu gối tay ấp với mình.

Vợ tưới xăng đốt chồng trong đêm đầu năm mới

Chán nản với cuộc sống vợ chồng liên tiếp lục đục, Lệ đã mua 30.000 đồng xăng để tự tử cùng hai con. Tuy nhiên, trong lúc bị chồng đánh, chị tức giận... tưới xăng đốt chết chồng.

Như Kiến Thức đưa tin, sáng 2/1, công an thị xã Dĩ An đã bàn giao Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi) cho phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an Bình Dương để làm rõ hành vi giết người. Nạn nhân là người chồng của Lệ, anh Võ Minh Thông (34 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một).

 Thi thể anh Thông được đưa khỏi nhà để đưa đi khám nghiệm pháp y.

Theo lời khai của hung thủ, thời gian gần đây, do lâm vào cảnh nợ nần, hai người thường xuyên xảy ra cãi vã. Chán nản, chiều ngày 1/1, Lệ đi mua 30.000 đồng tiền xăng với ý định sẽ tự tử cùng hai con gái 8 và 4 tuổi. Tuy nhiên buổi tối cùng ngày hai vợ chồng cãi nhau nên Lệ bức tức nảy sinh ý định giết chồng.

Khi thấy chồng vào phòng ngủ, Lệ đã đổ xăng lên người rồi bật lửa đốt. Sau đó Lệ cùng hai con đón taxi vể nhà mẹ đẻ của mình ở thị xã Dĩ An kể lại sự việc rồi đến cơ quan công an đầu thú.

Theo người nhà anh Thông, mấy ngày trước anh này có than phiền vợ liên tục vướng vào nợ nần do chơi hụi và cờ bạc phải bán nhà. Bên cạnh đó, thời gian gần đây Lệ lại thường xuyên nghi ngờ chồng có tình nhân ở bên ngoài. Cuộc sống của hai vợ chồng luôn cãi, đánh nhau.

Khám nghiệm tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ bản hợp đồng chuyển nhượng căn nhà với giá 500 triệu đồng. Kiểm tra trong chiếc áo khoác, lực lượng chức năng tìm thấy gần 100 triệu đồng được cho là số tiền còn lại sau khi anh Thông đã trang trải nợ.

Vợ tưới xăng đốt chồng vì…giận

Bực bội vì chồng đi uống rượu say về gọi cửa, lại còn bị chồng đuổi đánh, Tuyết không kiềm chế được mình đã chờ lúc chồng ngủ say, lấy xăng châm lửa đốt chồng.

Ngày 27/10, Công an huyện Can Lộc - Hà Tĩnh tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thị Tuyết – sinh 1979 ở xóm Trung Thành, xã Đồng Lộc ( Can Lộc) về tội giết người.

 Đối tượng Phan Thị Tuyết tại cơ quan công an 

Theo Báo Hà Tĩnh, vào khoảng 2h sáng chồng Tuyết là anh Trần Văn Tự - sinh năm 1974, giáo viên trường THCS xã Sơn Lộc (Can Lộc) đi uống rượu say về nhà gọi cửa. Trong lúc dọn cơm cho chồng ăn, Tuyết có mắng nhiếc vài câu thì bị anh Tự đuổi đánh bỏ chạy ra khỏi nhà.
 
Hai vợ chồng to tiếng với nhau một lúc, anh Tự vào nhà nằm ngủ. Khi vào nhà thấy chồng ngủ say, Tuyết lấy xăng tưới vào người chồng rồi châm lửa đốt. Sau đó thị gọi con gái út dậy, lấy xe đạp chở con về nhà ông bà nội coi như không có chuyện gì xảy ra.
 
Ngọn lửa bùng phát, anh Tự bò ra khỏi đám cháy kêu cứu và được người dân kéo đến dập lửa, đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Nhưng do thương tích quá nặng anh Tự được chuyển ra Bệnh viện Bỏng T.Ư - Hà Nội để tiếp tục chữa trị.

Tẩm xăng đốt chết chồng, rồi loan tin chồng mất tích

Liễu mua hai chai đựng xăng rồi trói chồng lại, đưa vào chuồng lợn sau nhà chất củi đốt. Do không cháy hết nên hôm sau Liễu cuộn phần thi thể còn lại của chồng vào chăn rồi đưa ra hố có sẵn lấp đất lại.

Theo Tiền phong, sáng 18/8/2011, tại nhà văn hóa huyện Nghĩa Đàn, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cao Thị Liễu về tội giết người, nạn nhân không ai khác chính là người chồng tội nghiệp.

 Cao Thị Liễu tại tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, khoảng 20h ngày 27/3/2011, anh Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, xóm 1, xã Nghĩa Mai) là chồng của Liễu đi uống rượu say và được anh Trương Xuân Liên chở về nhà. 

Khoảng 30 phút sau, khi các con đã ngủ, Liễu ra giếng thấy anh Hùng nằm ở vạt cỏ một bên trong tình trạng chân tay không cử động.

Lúc này, Liễu đã kéo anh Hùng vào chuồng lợn, lấy sợi giây thừng dài 4 m buộc vào cổ và dùng xà gồ chuồng lợn kéo lên khỏi mặt đất khoảng 40 cm. 

Chưa dừng lại đó, Liễu còn vào nhà lấy 2 vỏ chai nước ngọt loại 1,5 lít chạy ra quán gần nhà mua 2 chai xăng và 1 chiếc đèn pin.

Khi có xăng, Liễu đưa quần áo anh Hùng tấp phía dưới chân và mở dây thừng hạ anh xuống tưới xăng rồi đốt. Lúc lửa bốc cháy, Liễu nhảy qua bờ tường chuồng lợn đứng ngoài xem không động tĩnh.

Khi thấy lửa cháy nhỏ, Liễu lấy luôn chai xăng thứ 2 đổ vào cho đám cháy tiếp tục và bình thản vào nhà nằm ngủ.

Đến 4h sáng ngày 28/3, Liễu thức dậy lấy cuốc ra bờ ao nuôi cá cách nhà khoảng 100 m đào hố sâu 50 cm, dài 1,5 m, rộng 60cm rồi dùng chiếc chăn quấn thi thể anh Hùng bỏ xuống hố, lấp lại.

Mấy ngày sau, người dân quanh xóm thấy vắng bóng anh Hùng và hỏi chuyện, thì được Liễu trả lời, là mình đưa cho chồng 500.000 đồng đi khám bệnh nhưng đến nay chưa thấy về nhà.

Đến ngày 11/4/2011, biết không thể giấu hành vi của mình, Liễu đã kể cho anh Nguyễn Thế Hiếu là anh trai Hùng về việc giết và chôn cất anh Hùng.

Xét thấy bị Cao Thị Liễu là người dân tộc Thổ, trình độ lớp 9, hiểu biết hạn chế về pháp luật, 2 con lại còn nhỏ chưa có tiền án tiền sự, nhưng tội lỗi của Liễu là không thể tha thứ. Chủ toạ phiên toà thay mặt HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Thị Liễu 14 năm tù về tội giết người.

Tạm kết

Vợ mất chồng, con mất bố, những hành động dại dột và dã man của những người vợ này đã để lại nỗi đau khôn cùng cho người thân của họ. Không biết trong lúc ra tay đốt chồng mình, họ có nghĩ được chút nào về điều đó. Những tháng năm sống trong tù sẽ dạy họ đạo lý làm vợ, chỉ cho họ những việc làm sai trái này.


Nguyễn Đóa (Tổng hợp)

Bình luận(0)