Lại có “sinh vật lạ” trong miếng rửa chén Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Những “sinh vật lạ” lúc nhúc bò ra từ miếng rửa chén mà chủ nhân mua được ít hôm  từ chợ đem về sử dụng.

Hai ngày qua, người dân Đà Lạt xôn xao khi gia đình chị Lê Thị Thọ, đường Lê Văn Tám, phường 10, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tá hỏa phát hiện những “sinh vật lạ” lúc nhúc bò ra từ miếng rửa chén.

 "Sinh vật lạ" lúc nhúc bò ra từ miếng rửa chén.

Đây là những sinh vật nhỏ, trông bề ngoài giống như con đĩa màu đen, nhỏ bằng que tăm tre, con dài nhất khoảng 1cm, có nhiều chân. Chúng có thể bơi trong nước hoặc bò trên cạn. Điều đáng nói, trong miếng rửa chén nhỏ nhưng có tới hàng trăm con bò lổm nhổm khắp nơi.

Sau khi phát hiện những “sinh vật lạ” này, gia đình bà Thọ đã dùng muối bỏ vào chúng với mục đích tiêu diệt nhưng loài sinh vật này vẫn không chết. Sợ “sinh vật là” bò lây lan ra ngoài, bà Thọ dùng túi ni lông cột chặt lại.

Ngày 23/1, khi ngành y tế Đà Lạt tới kiểm tra và lập biên bản hiện trường thì những "sinh vật lạ" trên đã chết, đoàn lấy mẫu và tạm giữ hai miếng rửa chén còn lại để báo cáo cấp trên.

 Miếng rửa chén không ghi nguồn gốc nhưng có chữ Trung Quốc và Anh ngữ.

Bà Thọ cho biết, cách đây ít ngày, bà mua 3 miếng rửa chén có hiệu “Hua Da” tại một quán tạp hóa khu vực chợ Đà Lạt, trên bao bì viết tiếng Anh và tiếng Trung Quốc nhưng không có tên và địa chỉ cơ sở sản xuất.

Trước đó, trưa 13/1, bà Nguyễn Thị Phụng (55 tuổi, ở thôn Quang Hưng, xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa (Phú Yên) chở con gái đến chợ Hạnh Lâm ở xã Hòa Quang Bắc, mua bộ quần áo với giá 115.000 đồng. Mua về, bà Phụng ngâm nước xà phòng để giặt, nhưng trong bộ quần áo này bất ngờ xuất hiện rất nhiều sinh vật lạ lúc nhúc bò lên tay.

Cũng theo bà Phụng, hình dáng của sinh vật lạ trông giống như đỉa. Lúc đầu, sinh vật này chỉ bằng sợi chỉ lớn, khô cứng nhưng ngâm nước thì chúng nở ra. Chúng sinh sản rất nhanh. Trong một đêm, sinh vật này đã lớn bằng đầu đũa, trứng đẻ ra có màu trắng hình bầu dục. Gia đình bà Phụng cũng đã thử dùng thuốc diệt chúng nhưng vẫn không chết nên đành đào hố, dùng xi măng đổ bê tông bịt kín miệng hố lại để khỏi lây lan ra bên ngoài.

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)