Điểm mặt các điểm ăn chơi Tết Dương lịch 2013

Google News

(Kiến Thức) - Đợt Tết Dương lịch 2013 này, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ tới 4 ngày, đó là khoảng thời gian lý tưởng cho hoạt động vui chơi, giải trí.

Báo Kiến Thức xin giới thiệu một số địa điểm để vui chơi, giải trí thú vị và bổ ích tại Hà Nội, TP.HCM mà bạn nên ghé thăm trong dịp Tết Dương lịch sắp tới.

Người dân Hà Nội có nhiều lựa chọn

Với kỳ nghỉ 4 ngày, các điểm vui chơi công cộng tại Hà Nội là địa chỉ thu hút lượng lớn du khách và người dân. Để chuẩn bị đón khách trong những ngày đầu năm mới, Vườn thú Thủ Lệ đã chỉnh trang cảnh quan, hoàn thiện các khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Dự kiến, điểm vui chơi này sẽ thu hút khoảng 15.000 người. 

 Cùng gia đình chơi đùa ở Công viên nước Hồ Tây cũng là một lựa chọn thú vị.

Công viên nước Hồ Tây đón chào năm mới bằng loạt chương trình nghệ thuật sôi động và vui nhộn - diễn ra từ ngày 22/12/2012 đến 1/1/2013 như ảo thuật hài, hề bơm bóng, nhảy hoạt hình, tâng bóng nghệ thuật, hoạt náo đón khách... Các chương trình này đều liên quan đến phong tục đón Tết của Việt Nam và các nước trên thế giới, gửi tới du khách thông điệp về một năm mới sức khỏe dồi dào, nhiều may mắn. 

Công viên Hồ Tây tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí và nhiều chương trình khuyến mại: Mua 01 vé vui chơi trọn gói Công viên Mặt Trời Mới được tặng 02 xèng vui chơi tại Khu trò chơi điện tử Hồ Tây Game. Mua 02 vé vui chơi trọn gói Công viên Mặt Trời Mới được tặng 01 vé xem phim 3D tại Khu trò chơi điện tử Hồ Tây Game. Nội dung chương trình Tết Dương lịch 2013 diễn ra trong 3 ngày từ 29/12-1/1/2013 như sau: Nhảy hoạt hình, tâng bóng nghệ thuật, hề ảo thuật, Múa “Se chỉ luồn kim”; Game teambuilding; Hoạt cảnh: “Những con vật vui tính"...

Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch 2013. Tuy nhiên ở các trung tâm vui chơi giải trí như VinCom Center, Parkson, Pico Plaza… và các rạp chiếu phim đã sẵn sàng đón khách trong 4 ngày Tết Dương lịch.

Cũng trong dịp Tết Dương lịch năm nay, người Hà Nội lần đầu tiên được đón tuyết rơi cùng bối cảnh giải trí của lâu đài ước mơ, tháp pha lê, con đường tình yêu... trong Show & Light Festival tại khuôn viên của tòa nhà Kangnam (Phạm Hùng, Cầu Giấy). Ước tính khoảng 60 tấn đá được chuẩn bị cho công nghệ tạo tuyết cho lễ hội, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ấn tượng khó quên. 

 Vui chơi với tuyết tại Kangnam

 Khung cảnh tuyệt đẹp tại khu vui chơi với tuyết 

Ngoài ra trong tòa nhà Keangnam bạn sẽ được khám phá các dịch vụ đặc sắc lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội: Bảo tàng Alive Museum, phòng triển lãm tranh, Phòng chiếu phim 5D, quán Bar (Snack Bar), Quầy bán hàng lưu niệm, Phòng tranh không gian ba chiều. Các bạn trẻ có thể tham quan hàng chục bức tranh 3D cỡ lớn và ngắm toàn cảnh thành phố Hà Nội.

Một số khách sạn lớn như: Daewoo, Melia, Hilton, Metropole... cũng trở nên lộng lẫy hơn với hàng trăm ngọn đèn nhỏ bừng sáng nhấp nháy trước sảnh mặt tiền và ở khắp sân vườn. Ấn tượng hơn cả có lẽ là "Phiên chợ vùng cao" một lần nữa được tái hiện trong sân vườn khách sạn Metropole Hà Nội (từ ngày 23/12/2012 đến 2/1/2013) với sự tham gia của 6 phụ nữ dân tộc Dao đỏ đến từ hai bản Tà Phìn và Lao Chải (Lào Cai).

Ngoài ra Bờ Hồ cũng là lựa chọn không thể bỏ qua của những người thích tản bộ, những đôi tình nhân cần một khung cảnh lãng mạn. Nắm tay nhau đi bên hồ, ngắm đường phố treo đèn kết hoa, ngồi ghế đá trong cái se se lạnh của mùa đông, nghỉ chân bên tượng đài Lý Thái Tổ, ăn kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ... là những trải nghiệm không mới nhưng luôn gây xúc động mạnh.

TP.HCM nhiều địa điểm vui chơi thú vị

Hầu hết nhà hàng ở các khách sạn lớn tại TP.HCM đều tung ra chương trình tiệc đặc biệt dành riêng cho Tết Dương lịch 2013. Đa số là những bữa tiệc buffet trọn gói, từng nơi có thêm các chương trình lễ hội riêng.

Khách sạn Legend (đường Tôn Đức Thắng, quận 1 - TP.HCM) có chương trình dạ tiệc đêm giao thừa bên hồ bơi. Khách dùng tiệc buffet với giá 1,965 triệu đồng/người (trẻ em bằng 50% giá người lớn) sẽ được dùng đồ hóa trang, nước uống miễn phí; thưởng thức chương trình nhạc hội với sự tham gia của ban nhạc Philippines 5 thàn h viên Infinity. Nhà hàng Bông Sen (đường Đồng Khởi, quận 1) có chương trình tiệc buffet giá “mềm” hơn, khoảng 990.000 đồng/khách. 

Ngoài ra, một số địa điểm quen thuộc như tàu Bạch Đằng, tàu Sài Gòn cũng có các chương trình dành riêng cho thực khách trong Tết Dương lịch với giá trung bình từ 190.000 đồng/người trở lên. 

 Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên 

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên trang trí quần thể lộng lẫy đón mừng năm mới. Suối Tiên còn xây dựng cả lâu đài tuyết khổng lồ với nhiệt độ từ âm 5 độ đến âm 15 độ; có sô diễn cá heo, sư tử biển hứa hẹn hấp dẫn các em nhỏ đến đây vui chơi.

Công viên Văn hóa Đầm Sen có tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa 1/1/2013 và các sô diễn ca nhạc flamenco sôi động, ca nhạc thiếu nhi. 

Hà Nội không cắt điện dịp Tết Dương lịch 2013

Để người dân Thủ đô đón năm mới vui vẻ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hanoi) đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho toàn thành phố các ngày đầu năm mới 2013.

Theo đó, EVN Hanoi không cắt điện cao, trung, hạ thế từ 0 giờ ngày 30/12/2012 đến 24 giờ ngày 2/1/2013.

Xe buýt TP.HCM phục vụ hành khách cả Tết Dương lịch

Theo kế hoạch, xe buýt trên địa bàn TP.HCM sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân xuyên suốt các ngày nghỉ Tết Dương lịch 2013 sắp đến.

Theo đó, chiến dịch hoạt động dịp Tết Dương lịch sắp đến của doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thành phố được ấn định diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ chiều ngày thứ bảy 29/12/2012 kéo dài cho đến hết ngày thứ ba 1/1/2013.




Nguyễn Đóa (Tổng hợp)

Bình luận(0)