CSCĐ mặc thường phục trấn áp đua xe đêm nay

Google News

Trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội khẳng định: trong đêm nay và rạng sáng mai, trung đoàn sẽ huy động toàn bộ lực lượng để trấn áp đua xe.

Thời điểm dịp lễ Noel, chào đón tết dương lịch 2013 và tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp tới được đánh giá là tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, đặc biệt là nạn đua xe trái phép. Phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trong ngành, trung đoàn cảnh sát cơ động (CSCĐ) Hà Nội sẽ tập trung trấn áp và chống các nhóm đối tượng đua xe.

Phóng viên có cuộc trao đổi với Đại tá Phạm Văn Hưng – Trung đoàn trưởng trung đoàn CSCĐ Hà Nội về công tác phòng chống đua xe trong tháng cao điểm tới.

Xin Đại tá có thể cho biết kế hoạch chống đua đêm Noel sẽ được triển khai như thế nào?


Thực hiện cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết dương lịch, tết Nguyên đán Quý Tỵ của giám đốc Công an Thành Phố. Ngay sau khi có kế hoạch của giám đốc Công an Thành Phố, Trung đoàn CSCĐ triển khai đến các đơn vị kế hoạch nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/12/2012, trung đoàn CSCĐ triển khai các biện pháp đồng bộ, chuẩn bị sẵn phương tiện và lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân Thủ đô vui lễ Giáng sinh, tết dương lịch và tết Nguyên đán cổ truyền. Đặc biệt là trong đêm 24 và 25/12 trung đoàn CSCĐ sẽ triển khai lực lượng trên tất cả các tuyến, các địa bàn trọng điểm để chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu không để tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe.

 Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ công an Hà Nội.

Xin Đại tá có thể cho biết đơn vị đã có những phương án cụ thể nào để ngăn chặn tình trạng đua xe trong đêm noel cũng như những ngày lễ lớn tiếp theo?

Đại tá Phạm Văn Hưng: Ngoài các lực lượng cơ động công khai thì chúng tôi đã bố trí các lực lượng hóa trang trên tất cả các tuyến, các địa bàn để chủ động, kịp thời phát hiện ngay những nhóm thanh niên, những đối tượng quá khích, cầm đầu tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Công an Thành phố, trung đoàn CSCĐ vẫn tiếp tục phối hợp với 15 tổ công tác đặc biệt 141 của công an Thành phố triển khai lực lượng trên tất cả các tuyến, đặc biệt là triển khai lực lượng trên khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng để làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm trong đó công tác chống đua xe là nhiệm vụ trọng tâm.

Ngoài việc phòng ngừa chống đua xe, thì Trung đoàn còn ttriển khai những nhiệm vụ gì để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán sắp tới?

 Nhóm "quái xế ngoại tỉnh" bị lực lượng CSCĐ bắt giữ trong đêm Trung thu vừa qua.

Trong công tác tuần tra kiểm soát ngoài việc chống đua xe và cổ vũ đua xe, Trung đoàn CSCĐ còn phối hợp với các đơn vị chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán.

Cụ thể Trung đoàn sẽ tăng cường kiểm tra trên các tuyến mà các đối tượng thường vận chuyển, sử dụng pháo trong dịp tết – đây là kế hoạch mà Công an Thành Phố đã phát động cách đây hơn một tháng. Đây cũng là cao điểm mà Trung đoàn CSCĐ làm lực lượng chủ công trong công tác tuần tra kiểm soát nhằm phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm với các lực lượng khác của Công an Thành phố.

Xin cảm ơn Đại tá về cuộc trao đổi!.

BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU
Theo VOV Giao thông

Bình luận(0)