5 tai nạn thảm khốc 2012

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ tai nạn giao thông, các vụ tai nạn thảm khốc còn xuất hiện trong lao động sản xuất, thậm chí sinh hoạt hàng ngày. Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn này đều do con người chủ quan.


Xe khách rơi sông Sêrêpôk, 36 người tử vong

Khoảng 22h15 ngày 17/5, xe khách của HTX Vận tải Quyết Thắng, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) khi đang lưu thông từ thành phố Buôn Ma Thuột - TP. Hồ Chí Minh bất ngờ tông vào lan can cầu rồi rơi xuống sông Sêrêpôk khiến 36 người tử vong. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc khoảng 22h15 ngày 17/5. 
Lực lượng cứu hộ đưa người bị nạn ra khỏi xe

 Sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương cùng với lực lượng cứu hộ phá cửa đưa nạn nhân ra khỏi xe. Nhiều nạn nhân khi được đưa ra khỏi xe đều trong tình trạng nguy kịch, nhiều người tử vong. 

Do tai nạn xảy ra vào ban đêm, một nửa chiếc xe bị ngập nước nên khó khăn trong công tác cứu nạn. Khoảng 1 giờ sau đó chiếc xe bị nạn mới được kéo lên. Các nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết tử vong quá nửa. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, trong đó có 29 nạn nhân xấu số đã chết. 7 nạn nhân khác bị trọng thương cũng không qua khỏi, nâng tổng số người thiệt mạng lên thành 36.

Chập điện, gia đình 4 người tiệm vàng chết cháy

Khoảng 3h sáng ngày 27/4, tại tiệm vàng Huỳnh Vân thuộc xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm chết 4 người trong cùng một gia đình tử nạn.
Hiện trường vụ cháy

Bốn nạn nhân được xác định gồm 2 vợ chồng anh Phan Ngô Huỳnh (SN 1971) và Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1975). Hai con là Phan Kim Ngân (SN 2.000) và Phan Thành Đạt (SN 2010) cũng bị chết cháy. Toàn bộ tài sản để kinh doanh vàng và các vật dụng khác trong gia đình như 1 xe Honda SH, 1 xe mô tô Future… đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân gây cháy do chập điện, các nạn nhân thoát ra không kịp. Do lúc cháy đã có mưa lớn nên lửa không cháy lan ra các hộ lân cận. 

Tài xế ngủ gật, đoàn đám cưới chết thảm

Vụ tai nạn thảm khốc tại huyện Núi Thành - Quảng Nam đã cướp đi mạng sống của 7 nạn nhân và làm nhiều người khác bị thương. 
Hiện trường vụ tai nạn

Rạng sáng 21/7, một chiếc ô tô 7 chỗ đã tông vào quán ăn ở huyện Núi Thành, Quảng Nam làm 7 người chết và 3 người bị thương. Trong đó, cả 7 người chết và 1 người bị thương đều là chị em, con cháu trong cùng gia đình từ xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, Đắk Lắk ra dự đám cưới ở Quảng Nam.

Tại cơ quan công an, tài xế ô tô gây tai nạn thừa nhận ngủ gục. Khi chạy trên quốc lộ 1A đến khu vực trước ga Núi Thành thì bất ngờ tôi gục xuống và lúc đó không điều khiển được xe nữa nên gây tai nạn" - lái xe Trần Xuân Đông kể lại.

Qua kiểm tra giấy phép lái xe của Đông, cơ quan chức năng phát hiện hết hạn mà theo lời Đông khai nhận là đang làm thủ tục để đổi giấy phép lái xe mới. Còn chiếc xe gây tai nạn cũng đã hết thời hạn đăng kiểm.

Chìm xuồng chở 11 người, 6 người thiệt mạng

Khoảng 10h ngày 13/3, đoàn cán bộ và kỹ sư của công ty TNHH DEKALB TP.HCM, chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đi thuyền sang xã Ea R'Bin, huyện Lắk để khảo sát giống ngô mà công ty này cung cấp cho người dân địa phương.

Người nhà, người dân ngóng tin người gặp nạn

Khi đến gần bờ sông thuộc xã Nâm N’đir, một số người đứng lên lấy máy ảnh để chụp phong cảnh. Do lộn xộn thuyền bị  lật. 

Vào thời điểm này có một thanh niên đi đò ngang qua đã tham gia vào cứu được một số người thoát chết. Nhưng do nước chảy xiết nên đã có 6 người bị nước cuốn trôi và thiệt mạng.
Sau khi rà soát, cơ quan điều tra xác định người lái con thuyền định mệnh đó đã chủ quan chở một lúc 11 người, trong khi thuyền chỉ chở được 3-4 người.

“Trời sập” ở Phục Linh, 6 người thiệt mạng

Khoảng 4h30 ngày 15/4, tiếng đất đá đổ ầm ầm, tiếng người kêu hoảng loạn đã đánh thức cả xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ (Thái Nguyên). Một khối lượng lớn đất đá nặng hàng nghìn tấn từ Khu bãi thải số 3, mỏ than Phấn Mễ (thuộc công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) đã sạt lở xuống, vùi lấp hàng chục mái nhà, “nuốt gọn” cả cánh đồng lúa xanh mướt. 

Lực lượng cứu hộ tìm thi thể người bị nạn

“Thảm họa” bất ngờ đã khiến 1 người bị thương, 6 người tử vong. Trong đó có 1 người tìm thấy thi thể ngay, 5 nạn nhân còn lại bị vùi lấp dưới đống đất đá hàng chục mét. Phải mất đến gần nửa tháng, thi thể của nạn nhân cuối cùng mới được tìm thấy nhưng chỉ còn là những mảnh vụn không toàn vẹn.



Thuần Lương (T.H)

Bình luận(0)