Tấn công trọng thương bảo vệ bệnh viện cướp xác cụ già

Google News

Một nhóm hàng chục đối tượng đã vào bệnh viện tấn công lực lượng bảo vệ để cướp xác cụ già vừa tử vong đưa ra xe taxi đem đi.

- Ngay sau khi nạn nhân tử vong và phải chuyển về nhà đại thể để làm rõ nguyên nhân, một nhóm hàng chục đối tượng đã xông vào đánh nhiều bảo vệ trọng thương và cướp xác đem đi.
 
Hôm nay, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) vẫn đang khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm hàng chục đối tượng gây rối, tấn công lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thống Nhất để cướp xác bệnh nhân.
 
BVĐK Thống Nhất (Đồng Nai), nơi xảy ra vụ việc
BVĐK Thống Nhất (Đồng Nai), nơi xảy ra vụ việc.
 
Theo điều tra ban đầu, khuya ngày 12/11, BVĐK Thống Nhất (TP.Biên Hòa) tiếp nhận cụ bà Lê Thị Hương (77 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa) được người thân đưa vào cấp cứu. Tuy nhiên tại đây các bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện và tiến hành thủ tục đưa xuống nhà đại thể (nhà xác) để báo Cơ quan điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên khi các điều dưỡng và nhân viên bảo vệ đang đưa bà Hương xuống nhà xác thì có nhiều thanh niên bảo là người nhà xông đến gây áp lực đòi lấy xác bà Hương.

Vụ gây rối đã làm 2 bảo vệ BVĐK Thống Nhất trọng thương (ảnh B.D)
Vụ việc đã làm 2 bảo vệ BVĐK Thống Nhất trọng thương (ảnh B.D)
 
Dù được nhân viên y tế ra sức giải thích là do nạn nhân chết chưa rõ nguyên nhân nên bệnh viện phải báo cơ quan Công an nhưng các thanh niên nói trên vẫn bất chấp lao đến ôm xác bà Hương chạy ra xe taxi đang chờ sẵn. Lúc này bảo vệ bệnh viện huy động lực lượng ngăn chặn thì có khoảng 30 thanh niên khác từ cổng bệnh viện ùa vào xô xát gây náo loạn khuôn viên bệnh viện. Trong cảnh hỗn loạn, các đối tượng đã đưa xác bà Hương băng ngang quốc lộ lên chiếc taxi khác rồi đi mất hút.

Ông Lưu Quang Dã, đội phó đội bảo vệ BVĐK Thống Nhất cho biết, do số thanh niên gây rối đông lại tấn công bất ngờ trong lúc lực lượng bảo vệ mỏng nên không chủ động trong việc giải quyết sự cố. Hậu quả làm 2 bảo vệ bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, còn tử thi đã bị cướp đưa đi.

Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn, bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc BVĐK Thống Nhất cho biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và hiện đang đề nghị cơ quan Công an điều tra làm rõ để xử lý.

Sáng ngày 14/11, tại nhà riêng của bà Hương ở phường Long Bình Tân, người nhà đang chuẩn bị làm lễ đưa bà đi an táng. Theo người nhà cho biết, bà Hương bị nhồi máu cơ tim và tắt thở tại nhà nhưng gia đình vẫn đưa đến bệnh viện để mong các bác sĩ cứu được.

Vũ Sơn
BÀI ĐỌC NHIỀU:
[links()]

Bình luận(0)