Nguyên nhân nào dẫn đến nổ súng kinh hoàng ở Tây Hồ?

Google News

Vụ việc xảy ra tối qua. Người chết là Hà Phương Lương trú tại tổ 40, phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.

(Kienthuc.net.vn) - Ngày 25/11, cơ quan CSĐT - CA quận Tây Hồ phối hợp với Phòng PC45 - CAHN tiến hành điều tra làm rõ vụ nổ súng dẫn đến án mạng xảy ra tại số nhà 20, ngõ 114, phường Yên Phụ.
 
Vào khoảng 20h ngày 24/11, CA phường Yên Phụ nhận được tin báo rằng tại tầng 3 nhà bà Dương Thị Ngó (SN 1948, trú tại số 20/114 Yên Phụ, phường Yên Phụ, Tây Hồ) xuất hiện tiếng nổ lớn.

Cơ quan CSĐT - CA quận điện báo Phòng PC45, PC54 - CAHN đã đến ngay hiện trường xác minh, phát hiện một xác chết nam giới và một người bị thương. Người chết được xác định là Hà Phương Lương (SN 1962 trú tại số 42 Xuân Diệu, phường Quảng An, Tây Hồ) hiện trú tại tổ 40, phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong khi đó, Nguyễn Khắc Nghĩa, con trai bà Ngó (SN 1990) bị một vết thương do đạn bắn vào cổ, một vết bầm tím ở vùng bụng. Hiện, Nghĩa được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. 
 
Nơi xảy ra sự việc
Nơi xảy ra sự việc
 
Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân vụ việc được xác định: Chị Lan (con bà Ngó) có nợ tiền ông Lương. Ông Lương đến nhà bà Ngó để tìm Lan đòi tiền nhưng không gặp nên đã lên tầng 3, vừa lúc đó thì gặp Nghĩa. Ông Lương đã rút súng tự chế bắn một phát vào cổ và một phát sượt bụng Nghĩa, gây thương tích.

Khi Nghĩa chạy xuống tầng dưới thì ông Lương định sử dụng mìn tự chế mình đem theo để đánh sập nhà bà Ngó nhưng do lỗi trong cách sử dụng, mìn phát nổ tại chỗ, khiến ông Lương tử vong.

Xe cứu thương đến hiện trường
Xe cứu thương đến hiện trường

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một khẩu súng dạng tự chế, bên trong có 4 viên đạn ở ổ súng. Khám xét nhà đối tượng Lương, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội thu giữ một bức thư tuyệt mệnh dạng di chúc với nội dung: “Di chúc gửi lại toàn bộ tài sản của Lương cho vợ và con”.

Hiện, Cơ quan CSĐT - CA quận đang phối hợp với Phòng PC45 - CAHN tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.
 
Tiến Dũng
 
 
[links()]
 

Bình luận(0)