Mang yêu thương về Khu điều trị phong Văn Môn

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 16/12 đoàn công tác từ thiện Báo điện tử Kiến Thức cùng những nhà hảo tâm ở Hà Nội và các Việt kiều Mỹ đã có buổi thăm, tặng quà bệnh nhân phong tại Khu điều trị phong Văn Môn, Vũ Thư, Thái Bình.

Khu điều trị phong Văn Môn Thái bình được thành lập từ năm 1900, tiền thân của Bệnh viện phong da liễu Văn Môn ngày nay.  Hiện nay, Khu điều trị phong Văn Môn bao gồm Bệnh viện phong da liễu Văn Môn, chùa Văn Môn, khu làng phong...

Năm 2000 Bệnh viện phong da liễu Văn Môn đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị “Anh hùng lao động” trong thời kỳ đổi mới.

a
Nhà văn hóa của Khu điều trị phong Văn Môn

Bệnh viện phong da liễu Văn Môn là bệnh viện phong ra đời sớm nhất ở Việt Nam, tiếp nhận và chữa trị cho bệnh nhân phong của 21 tỉnh, thành phố ở phía Bắc Việt Nam.

Theo bác sỹ Bùi Huy Thiện cho biết, hàng tháng ở đây mỗi cụ ông nhận được 60.000 đồng, cụ bà nhận được 63.000 đồng tiền hỗ trợ của nhà nước. Tuy nhiên, số tiền này quá ít ỏi so với nhu cầu tối thiểu hằng ngày của những bệnh nhân phong ở đây.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác từ thiện Báo Điện tử Kiến Thức đã đại diện các nhà hảo tâm trao tặng các phần quà như: đồ chơi sân vườn cho các em nhỏ là con của các gia đình bệnh nhân phong; tặng 100 phần quà bao gồm áo ấm, dép, tất và nhiều bánh kẹo,… trị giá 56.500.000 đồng cho Bệnh viện phong da liễu Văn Môn.

Ngoài ra đoàn cũng trao tặng một dàn tivi, đầu DVD, âm ly, loa,… trị giá 20.000.000 đồng; áo tràng dành cho phật tử  trị giá 7.100.000 đồng cho Chùa Văn Môn, nơi các bệnh nhân phong thường lui tới để cầu an.

Chuyến đi về Khu điều trị phong Văn Môn đã để lại nhiều cảm xúc khó diễn tả trong lòng những người làm từ thiện về những hoàn cảnh vô cùng khốn khó mắc căn bệnh phong nan y. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm tìm đến và chia sẻ với những khó khăn nơi đây, cũng như giúp họ có thêm tinh thần, nghị lực để chống chọi với căn bệnh quái ác.

Dưới đây là những hình ảnh PV Kienthuc.net.vn ghi lại trong chuyến công tác từ thiện về Khu điều trị phong Văn Môn:

b
Những hình ảnh quen thuộc ở Khu Văn Môn là những cụ già với chiếc nạng bên mình hoặc những chiếc chân giả...

 

c
bước thấp bước cao, ngả nghiêng,...

 

j
Bác sỹ Bùi Huy Thiện, Giám đốc Bệnh viện phong da liễu Văn Môn nhiệt tình đôn đốc các em nhỏ xếp hàng nhận quà từ đoàn từ thiện.

 

k
Hình ảnh trao quà từ thiện

 

l
Đồ chơi sân vườn dành tặng các em nhỏ của Khu điều trị phong Văn Môn

 

huyendoan
Chị Đoàn Thị Thu Huyền, nhà hảo tâm Hải Phòng đã có nhiều hoạt động từ thiện cùng Báo điện tử Kiến thức. Chị trực tiếp cắt tóc cho các bệnh nhân tại khu điều trị.

 

z
Bà Vivian Viet Ly đại diện các nhà hảo tâm trao tặng quà cho phật tử chùa Văn Môn

 

hinh
Cả đoàn từ thiện chụp ảnh lưu niệm cùng các bệnh nhân phong đang là phật tử của chùa Văn Môn

 

am
Chia tay khu điều trị phong, cả đoàn vẫn ám ảnh về những hoàn cảnh rất đáng thương.

 

bn
Thành viên đoàn từ thiện chụp hình cùng hai chị em ruột đang điều trị tại bệnh viện phong Văn Môn.
Mạnh Mường

Bình luận(0)