“Xin cảm ơn tấm lòng bạn đọc!”

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2012, bên cạnh việc tập trung phát triển mạnh về nội dung, Báo điện tử Kiến thức luôn dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Báo điện tử Kiến thức dành riêng một mục Đi & Gặp trên trang chủ để làm cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với các hoàn cảnh éo le, bất hạnh trong cuộc sống. Đồng thời để đảm bảo uy tín trong công tác từ thiện, tòa soạn luôn kịp thời tiếp nhận, trực tiếp chuyển giao cho nhân vật cần hỗ trợ và thông tin phản hồi tới các bạn đọc hảo tâm một cách đầy đủ, chính xác nhất. 

Trân trọng tấm lòng và sự ủy thác của bạn đọc, đội ngũ phóng viên của Kiến thức đã không ngại khó khăn, vất vả vượt hàng trăm kilomet đường trường, bất kể mưa nắng, đôi khi chỉ để tận tay giao một vài trăm nghìn của bạn đọc hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn. 

 Báo điện tử Kiến thức trân trọng những tấm lòng thiện tâm của bạn đọc.


Nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được trợ giúp

Một năm qua, mục Đi và gặp đã nhận được rất nhiều chia sẻ, góp ý, xây dựng của bạn đọc. Những hoàn cảnh khó khăn sau khi đăng tải đều đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Hơn vậy, có hoàn cảnh đã tạo được hiệu ứng truyền thông, được các báo khác đăng tải lại và chung tay hỗ trợ.

Trường hợp điển hình như gia đình bà còng Trịnh Thị Nhự, thôn Cao Khánh, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, trong loạt bài viết “Mẹ còng, con tật nguyền bị hãm hại có bầu”. Nhận số tiền hỗ trợ và thực hiện mong muốn của nhà báo Lê Phương Dung, nhóm phóng viên Báo điện tử Kiến thức đã về thăm gia đình bà Nhự và trực tiếp trao tặng bò, làm chuồng bò để giúp 3 mẹ con, bà cháu khốn khổ này thay đổi cuộc sống.

 Nhóm PV chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình bà còng Trịnh Thị Nhự.

Hay như hoàn cảnh bà cụ khiếm thị Trịnh Thị Nhượng lê lết khắp các ngả đường xin ăn, sống qua ngày trong loạt bài "87 tuổi mù loà mò mẫm đầu đường xó chợ xin ăn". Không những thu hút sự quan tâm, chia sẻ của các nhà hảo tâm, mà trường hợp của bà cụ Nhượng còn để lại ấn tượng sâu sắc về tấm lòng cao thượng. Sau khi nhận sự ủng hộ hàng trăm triệu của các nhà hảo tâm khắp nơi, thấy rằng cuộc sống đó đã đủ đầy, đích thân cụ chia sẻ với Ban biên tập về nguyện vọng được dành số tiền mà các nhà hảo tâm tiếp tục chuyển đến mình cho các hoàn cảnh khác. 

Trường hợp bà cụ Nguyễn Thị Kia ở Thăng Bình, Quảng Nam qua loạt bài “Cụ bà 90 tuổi bại liệt dựa con mù lòa, ngớ ngẩn” đã để lại trong tâm trí tất cả mọi người niềm tin yêu con người. Những tưởng cuộc sống với cụ sẽ mãi mãi là tối tăm, đói rách và bần hàn nhưng với sự chia sẻ của cộng đồng, hiện nay cuộc sống của cụ đã thay đổi như một giấc mơ cổ tích.

 Những tấm lòng thiện nguyện đã đến với hoàn cảnh gia đình cụ Nguyễn Thị Kia.


Khi nhân vật trong loạt bài viết “Xót xa cháu bé bỏng nặng lấy da vá da” - bé Đào Ngọc Minh ở Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa được đăng tải, ngay lập tức bạn đọc đã liên lạc với tòa soạn để hỗ trợ cho cháu. Hiện nay bé Minh vẫn đang trong giai đoạn chữa trị tốn kém, Báo điện tử Kiến thức cùng bạn đọc sẽ tiếp tục đồng hành với cháu…

Nếu cuộc sống thiếu đi những yêu thương, sẻ chia và đùm bọc thì số phận những con người bất hạnh ấy sẽ đi đâu, về đâu?

Những chuyến đi mang yêu thương đến nơi khốn khó

Với mong muốn trở thành nhịp cầu giữa các nhà hảo tâm, bạn đọc với các hoàn cảnh khốn khó điển hình, các vùng miền cần giúp đỡ, Báo điện tử Kiến thức đã tổ chức thành công những chuyến “công tác đặc biệt”.

Trong đợt mưa lũ tháng 9 vừa qua ở miền Trung, đê bao sông Cầu Chày đoạn qua xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa bị tràn, vỡ đã đẩy hơn 1.300 hộ dân ở hai xã Xuân Châu và Quảng Phú (huyện Thọ Xuân) lâm vào cảnh bị chia cắt, cô lập. Báo điện tử Kiến Thức đã tổ chức đoàn công tác cứu trợ lương thực, thực phẩm, quần áo,… cho 674 hộ dân ở xã Quảng Phú. Số tiền và quà lên tới hơn 60 triệu đồng. 

 "Đây là chuyến thăm và tặng quà có quy mô lớn, bao trùm và rộng mở đến tất cả các hộ dân bị thiệt hại sau lũ”- ông Lê Bá Lộc, chủ tịch xã Quảng Phú, Thọ Xuân, Thanh Hóa đánh giá.

 Hình ảnh phân phát quà cứu trợ cho người dân Quảng Phú.

Ngày 27/10, Báo điện tử Kiến Thức tổ chức đoàn công tác từ thiện thăm, tặng quà đồng thời khảo sát để tu sửa khu bán trú học sinh Kim Bon, Phù Yên, Sơn La. Chuyến đi này đã kết nối được nhiều nhà hảo tâm hải ngoại hỗ trợ cho trẻ em vùng sâu Kim Bon.

Ngày 16/12, chuyến thăm, tặng quà cho Khu điều trị phong Văn Môn, Vũ Thư, Thái Bình do Báo điện tử Kiến thức tổ chức đã để lại nhiều cảm xúc cho những người tham gia. Tổng giá trị quà tặng và tiền mặt trao tặng lên đến gần 100 triệu đồng. Nhưng có lẽ điều đó không lớn bằng sự quan tâm, sẻ chia và cảm thông của cộng đồng với những số phận hẩm hiu. 

Trong những ngày cuối năm lạnh giá, Báo điện tử Kiến Thức cùng các nhà hảo tâm trở lại khu bán trú cho học sinh Kim Bon, Phù Yên, Sơn La trong hai ngày 22 – 23/12. Chuyến công tác có sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm tại Hà Nội, đặc biệt có bà ViVian VietLy Nguyen – Việt kiều Mỹ, người đã có nhiều năm gắn bó với các công tác từ thiện ở Việt Nam như các hoạt động xây cầu, làm đường, xây dựng lớp học cho các địa phương nghèo khó. 

Sẵn sàng kết nối với các tổ chức, nhóm, hội từ thiện

Ban biên tập Báo điện tử Kiến thức hết sức ủng hộ những hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân, các nhóm hội và các chương trình sinh viên hướng đến cộng đồng. 

Trên phương diện bảo trợ/hỗ trợ thông tin, Báo điện tử Kiến thức đã trở thành kênh thông tin đồng hành trong các hoạt động của các tổ chức, các đơn vị và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, Báo điện tử Kiến thức cũng đồng hành cùng các đơn vị, trao tặng các suất học bổng để hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm 2012 khép lại, Báo điện tử Kiến thức gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa, các đơn vị tài trợ đã đồng hành trong hoạt động thiện nguyện.

Trong năm 2013, Báo điện tử Kiến thức sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xã hội, từ thiện để có thể hỗ trợ được nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khốn khó, bất hạnh trong cuộc sống. Chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của Qúy bạn đọc và các nhà hảo tâm.

Trân trọng gửi đến Qúy bạn đọc lời chúc năm mới An khang thịnh vượng!

Số tiền ủng hộ của bạn đọc thông qua tài khoản Báo điện tử Kiến thức năm 2012 là 388.954.000 đồng. Trong đó có 83.170.000 đồng của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt và 305.784.000 đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua Báo điện tử Kiến thức.

Ngoài ra, các khoản tài trợ, ủng hộ trong các chuyến thăm, tặng quà Báo điện tử Kiến thức tổ chức khoảng 300.000.000 đồng
 
Báo điện tử Kiến thức

Bình luận(0)