Tìm thấy tàn tích cung điện Hy Lạp cổ đại

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khảo cổ mới cho hay đã phát hiện tàn tích của một cung điện Hy Lạp cổ đại với những dòng chữ cổ có từ thời kỳ Mycenaean.

Cung điện Hy Lạp cổ đại mới phát hiện được cho là xây dựng vào khoảng thế kỷ 17 - 16 TCN và có khoảng 10 phòng. Các chuyên gia đã phát hiện cung điện này gần Sparta, miền nam Hy Lạp.
Tại khu vực phát hiện cung điện Hy Lạp trên, các nhà khảo cổ còn tìm thấy nhiều hiện vật thờ cúng, các bức tượng đất sét, một chiếc cốc được trang trí với hình đầu bò, những thanh kiếm và một số mảnh vỡ của bức tranh tường.
Tim thay tan tich cung dien Hy Lap co dai
 Những tàn tích của cung điện Hy Lạp cổ đại của người Mycenaen.
Phát hiện cung điện cổ xưa của người Hy Lạp này sẽ giúp các chuyên gia tìm hiểu được nhiều hơn về chính trị, hành chính, kinh tế và các tổ chức xã hội trong khu vực cũng như cung cấp thông tin mới về niềm tin tôn giáo, ngôn ngữ của người Mycenean. Mycenaen là những người Hy Lạp cổ đại đầu tiên. Nền văn minh Mycenaen bất ngờ bị suy tàn vào khoảng năm 1200 TCN.
Bộ Văn hóa Hy Lạp cho hay đã thực hiện hơn 150 khai quật khảo cổ trong cả nước trong năm 2015. Điều này chứng minh Hy Lạp là quốc gia có nhiều di sản văn hóa và các di chỉ khảo cổ học có vai trò quan trọng.
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)