Phát hiện bảo kiếm 2.000 tuổi trong cổ mộ Trung Quốc

Google News

Mới đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy một đoản kiếm có niên đại 2.000 năm trong mộ cổ ở trung tâm tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Vào ngày 14/3 vừa qua, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tiến hành khai quật một địa cung phức tạp gồm 21 phần mộ cổ. Địa cung này được phát hiện khi các công nhân xây dựng một dự án cơ sở hạ tầng ở thành phố Xiacheng tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
Phat hien bao kiem 2.000 tuoi trong co mo Trung Quoc
Tại địa cung này, các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều đồ tùy táng vô giá. Đặc biệt, họ tìm thấy một đoản kiếm được cho là có niên đại 2.000 năm.
Phat hien bao kiem 2.000 tuoi trong co mo Trung Quoc-Hinh-2
Đoản kiếm này được đúc bằng đồng
và gần như còn nguyên vẹn do được giấu kín trong địa cung. Thậm chí, theo các nhà khảo cổ, đoàn kiếm này vẫn còn rất sắc nhọn. Họ cũng cho rằng, đoàn kiếm này là vật bất ly thân của chủ nhân lăng mộ. Nó được chôn cùng khi người này qua đời.
Phat hien bao kiem 2.000 tuoi trong co mo Trung Quoc-Hinh-3
Ngoài ra, các nhà khảo cổ còn tìm thấy một số vũ khí khác bằng đồng được cho là có cùng niên đại với thanh kiếm kể trên, cùng nhiều hiện vật khác.
Theo các nhà khảo cổ, địa cung kể trên có thể được xây dựng từ giữa thời Chiến Quốc (475-221 trước Công nguyên) đến thời Đông Hán (25-220 sau Công nguyên).
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)