Phát hiện 29 bản kinh Phật chứa trong pho tượng Phật 6 thế kỷ

Google News

Hôm thứ Hai, ngày 16/10/2017, theo thông tin truyền thông Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc đưa tin, tại Tổ đình Hải Ấn (Haeinsa) ở Già Da sơn (Gayasa) tỉnh Nam Gyeongsang đã phát hiện có khoảng 29 bản kinh Phật chứa trong pho tượng Phật khoảng 6 thế kỷ.

Việc phát hiện những kinh Phật, một bản bằng khổ sách bỏ túi và một tập hợp khác gồm 28 bản kinh Phật, đều được chép vào triều đại Cao Ly (918-1392), được thực hiện trong cuộc kiểm tra pho tượng Phật tại Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn.
Phat hien 29 ban kinh Phat chua trong pho tuong Phat 6 the ky
 
Thiền phái Tào Khê, cộng đồng Phật giáo ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc cho biết, một quyển kinh Phật kích thước nhỏ, đã từng được phát hiện trước đây, và quyển kinh này chứa đựng lịch sử ấn hành, các bức họa Phật giáo độc đáo một cách chi tiết.
Lee Yong-yun, người đứng đầu Cục Di sản Thiền phái Tào Khê cho biết rằng; pho tượng Phật A Di Đà tại Nguyện Đường Am, đã từng được tháo dỡ vào năm 1983 để sơn phết lại, nhưng đây là lần đầu tiên những quyển kinh Phật bên trong pho tượng được phát hiện.
Phat hien 29 ban kinh Phat chua trong pho tuong Phat 6 the ky-Hinh-2
 
Thiền phái Tào Khê, Phật giáo Hàn Quốc cũng đã kiểm tra hai pho tượng khác, được chế tác vào khoảng từ năm 1490-1500, tại Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn bằng cách chụp X-quang để soi tìm xem liệu có kinh sách nào được cất giấu bên trong hay không. Họ quyết định không bỏ ý định không mở pho tượng để lấy kinh sách ra, vì tôn trọng nguyện vọng của Đại sư Tuệ Am (Hyeam), người đã từng lãnh đạo tâm linh Thiền phái Tào Khê, và Đại sư Viên Giác (Wongak) Tổ đình Pháp bảo Hải Ấn.
Phat hien 29 ban kinh Phat chua trong pho tuong Phat 6 the ky-Hinh-3
 
Thiền phái Tào Khê đã gửi công văn đến Cơ quan quản lý di sản văn hóa Hàn Quốc, để đăng ký những hiện vật mới phát hiện là di sản văn hóa quốc gia.
Theo Phatgiao.org.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)