Những hiện vật quý giá ẩn mình dưới lòng đất

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đi dạo với thú cưng, cặp vợ chồng ở California, Mỹ vô tình phát hiện những đồng tiền vàng cổ có trị giá khoảng 10 triệu USD.

1. Kho báu tiền vàng cổ trị giá 10 triệu USD
Nhung hien vat quy gia an minh duoi long dat
Trong khi đi dạo với cún cưng, một cặp vợ chồng ở Sierra Nevada, California, Mỹ vô tình phát hiện một chiếc hộp nhô ra khỏi mặt đất và đem về nhà. Sau khi mở hộp ra, họ nhìn thấy nhiều đồng tiền vàng có từ những năm 1890. 
Sau đó, họ quay lại chỗ nhìn thấy hộp đựng tiền cổ trên và tìm thấy 1.427 đồng tiền vàng cổ. Đại lý tiền cổ Don Kagin và nhà tiền cổ học David McCarthy đã giúp cặp vợ chồng trên khôi phục lại những đồng xu và đánh giá chúng. Theo ước tính, giá trị kho báu tiền cổ trên khoảng 10 triệu USD.
2. Chuông cổ khoảng 400 năm tuổi
Nhung hien vat quy gia an minh duoi long dat-Hinh-2
Năm 2013, một người đàn ông ở Cộng hòa Séc đã được đào sân sau của nhà mình để lắp đặt một số đường ống. Trong lúc thi công, ông tình cờ phát hiện những hiện vật bằng kim loại khác thường. Sau khi khai quật chúng lên, ông tìm được 2 chiếc chuông nhà thờ lớn khoảng 400 năm tuổi. 
Sau đó, ông biết được đó là 2 chiếc chuông của một nhà thờ gần đó bị kẻ gian đánh cắp 11 năm trước. Những tên trộm đã chôn chúng xuống dưới đất và không biết vì lý do gì mà chúng không quay trở lại lấy hai chiếc chuông cổ.
3. Nghĩa trang có từ những năm 1700
Nhung hien vat quy gia an minh duoi long dat-Hinh-3
Vincent Marcello đến từ New Orleans, Louisiana quyết định xây dựng một hồ bơi ở sân sau của nhà mình thì vô tình phát hiện một nghĩa trang dành cho người lao động những năm 1700. Khi đó, các công nhân đã khai quật được 13 quan tài chứa thi hài người quá cố. 
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên người ta phát hiện được những bộ hài cốt được chôn cất tại khu vực này. Trước đó, năm 1984, người ta phát hiện 36 thi thể được chôn cất trong lòng đất khi xây dựng một khu chung cư.
4. Phát hiện bộ xương người 1000 năm tuổi
Nhung hien vat quy gia an minh duoi long dat-Hinh-4
Đầu năm 2014, một người đàn ông ở Salt Lake City, bang Utah, Mỹ đã có khám phá bất ngờ khi xây dựng một hồ bơi ở sân sau ngôi nhà. Người này đã phát hiện một bộ xương người và nhanh chóng gọi cảnh sát đến. 
Sau đó, bộ xương được gửi đến cơ quan pháp y để kiểm tra. Theo các chuyên gia, bộ xương đó không phải là của một vụ án giết người. Bộ xương thuộc về một người Mỹ bản địa sống ở bang Utah khoảng 1.000 năm về trước.
Tâm Anh (theo L25)

>> xem thêm

Bình luận(0)