Xperia Z4 sẽ có camera với 192 điểm lấy nét

Google News

(Kiến Thức) - Cảm biến mới nhất từ Sony hứa hẹn mang đến những bức ảnh với chất lượng tuyệt vời hơn nhờ vào hệ thống lấy nét mới ấn tượng.

 
Ngày hôm qua thì Sony đã vừa giới thiệu mẫu cảm biến di động Exmor RS IMX230, thứ nhiều khả năng sẽ được sử dụng trên chiếc Xperia Z4 ra mắt vào đầu năm sau. Cảm biến mới có độ phân giải 21MP, và cũng giống như người tiền nhiệm IMX135, nó sử dụng thiết kế nhiều lớp. Theo như Sony, cách thiết kế này sẽ giúp cảm biến giữ được kích thước nhỏ, nhưng lại vượt trội hơn về chất lượng hình ảnh.
Được biết cảm biến mới này có kích thước 1/2.4", và là mẫu cảm biến CMOS đầu tiên tích hợp hệ thống lấy nét tự động theo pha (Phase AF signal). Điều này sẽ giúp cho chiếc điện thoại có thể bắt nét chủ thể nhanh hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu so với các mẫu cảm biến cũ hơn. Ấn tượng nhất là IMX230 sẽ trang bị đến 192 điểm lấy nét, con số sẽ khiến bất kì ai nghe qua cũng phải sửng sốt, và cao hơn so với 172 điểm của những người tiền nhiệm.
 Xperia Z4 hứa hẹn chất lượng ảnh tuyệt vời hơn
Ngoài ra thì cảm biến mới này cũng sẽ có khả năng chụp ảnh HDR tốt hơn, và quay phim 4K. Được biết Sony sẽ bắt đầu phân phối sản phẩm này cho các đối tác của mình vào tháng 4 năm sau, với giá 18 USD. Rất có thể trước đó thì hãng sẽ trang bị cảm biến này lên chiếc điện thoại Z4 của mình trước đó.

Trần Đăng (theo GSMA)

Bình luận(0)