Nokia ra mắt “iPad Mini” chạy Android 5.0

Google News

(Kiến Thức) - Máy tính bảng mới của Nokia chạy Android 5.0 cùng bộ xử lí 64-bit, và khiến nhiều người ngạc nhiên với diện mạo rất giống iPad Mini của Apple.

 
Chỉ không lâu sau khi bán toàn bộ mảng sản xuất thiết bị cho Microsoft, Nokia (hay là phần còn lại của Nokia) đã gây bất ngờ ngày hôm nay khi trình làng chiếc máy tính bảng chạy Android đầu tiên của mình. Điều đáng ngạc nhiên là mới chỉ vài ngày trước đó thì CEO của hãng đã tuyên bố rằng Nokia sẽ không sản xuất chiếc điện thoại nào nữa. Tuy nhiên công ty này không hề nói rằng sẽ không sản xuất máy tính bảng.
Có tên chính thức là Nokia N1, mẫu tablet mới của công ty Phần Lan chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, tuy vậy thì nhà sản xuất này đã tuỳ biến lại giao diện của máy mang tên Z Launcher. N1 có kích thước 7.9 inch, và thiết kế rất giống với chiếc iPad Mini của Apple, tuy nhiên máy lại mỏng hơn với chỉ 6.9mm.
 
Về sức mạnh cấu hình, Nokia N1 sở hữu màn hình phân giải 2048x1536 pixel theo tỉ lệ 4:3, bộ xử lí 64-bit Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3GHz, Ram 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy có camera sau 8MP cùng camera trước 5MP và viên pin 5.300mAh. Điểm đặc biệt của N1 là máy dùng chuẩn sạc USB Type-C (kết nối theo cả hai chiều tương tự cổng Lighting của Apple).
Theo như tiết lộ từ Nokia, mẫu máy tính bảng N1 sẽ được bán với giá từ 249 USD tại thị trường Trung Quốc đầu tiên vào tháng 2 năm sau, tiếp đó sẽ là Nga và một số thị trường khác tại châu Âu. Chưa rõ Nokia N1 liệu có được phân phối chính hãng tại Việt Nam hay không.
 Mặt sau của Nokia N1 rất đơn giản, chỉ có logo Nokia phía dưới và một vài thông tin nhỏ khác

 Mặt trước cũng rất đơn giản, khi không hề có phím cứng nào
Cách thiết kế các phím bấm và camera rất giống iPad Mini của Apple 

 Phần nút nguồn của N1

 Máy chỉ có độ mỏng 6.9mm, mỏng hơn iPad Mini

 'Nội thất' bên trong của Nokia N1

Cụm loa và cổng sạc USB Type-C  

 N1 cũng có phụ kiện giống như mẫu tablet của Apple

 Máy có kích thước 7.9 inch, phân giải 2K

 Nokia N1 sử dụng chuẩn sạc mới tương tự như Lighting của Apple

Trần Đăng (theo Nokia)

Bình luận(0)