Người Việt chưa vội đặt mua Samsung Galaxy S6

Google News

Nguyên nhân được cho là chưa có sản phẩm thực tế để trải nghiệm, bị chê có thiết kế kém hấp dẫn, dung lượng pin hạn chế trong khi giá không hề thấp.

Nguoi Viet chua voi dat mua Samsung Galaxy S6
Samsung Galaxy S6  hàng xách tay tại Hà Nội
Ngày 26/3, giá bán chính thức của smartphone Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge hàng phân phối chính hãng đã được một số hệ thống bán lẻ công bố tại thị trường Việt Nam. Hệ thống Mai Nguyên, FPT Shop, CellphoneS… đều đưa ra mức giá bán 16,59 triệu đồng cho Galaxy S6, còn Galaxy S6 Edge là 19,99 triệu đồng.
Còn đối với Thegioididong.com, sau khi đưa ra mức giá 16,59 triệu đồng giống các hệ thống trên, ngày 26/3 hệ thống này bất ngờ có sự điều chỉnh giá bán khi hạ từ mức 16,59 triệu đồng xuống còn 16,49 triệu đồng, thấp hơn các hệ thống bán hàng phân phối chính hãng khác 100.000 đồng. Đây cũng được xem là động thái gây ngạc nhiên trong giới bán lẻ, bởi lâu nay Thegioididong.com thường đưa ra giá bán theo đúng mức đề nghị của hãng.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn đều đã chính thức cho người tiêu dùng đặt mua Galaxy S6. Hệ thống Mai Nguyên, FPT Shop, Cellphones… đều đã cho khách hàng đặt trước từ 5 – 10 ngày qua; Thegioididong.com chính thức cho đặt mua từ ngày 28/3 đến 10/4/2015 (trước đó, từ 19 - 26/3, hệ thống này cũng đã tung ra chương trình mời khách hàng đặt cọc Galaxy S6, S6 Egde với ưu đãi: sau khi hoàn tất thanh toán sẽ có cơ hội may mắn nhận được phiếu giảm giá bằng đúng số tiền đã đặt cọc. Chương trình đã thu hút hàng nghìn người tham gia tuy nhiên phần lớn trong đó đều chỉ là đặt giữ chỗ, không đặt cọc tiền để ràng buộc - PV).
Nguoi Viet chua voi dat mua Samsung Galaxy S6-Hinh-2
 Hàng nghìn khách hàng đặt mua trong chương trình từ 19 - 26/3 của Thegiodidong.com, tuy nhiên phần lớn đều chưa đặt cọc để ràng buộc việc mua bán thực sự.
Tuy nhiên, đánh giá chung về số lượng đơn hàng người tiêu dùng đã đặt mua thực tế với số tiền đặt cọc nhất định, đại diện một số hệ thống bán lẻ đều cho hay khách hàng đặt mua trước Galaxy S6 không lớn, hầu hết chỉ mới có vài chục đơn hàng.
Theo anh Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống bán lẻ Mai Nguyên, hiện nay Galaxy S6 chưa được người tiêu dùng đặt nhiều do chưa có sản phẩm thực tế để họ trải nghiệm.
“Dự kiến phải tới thời điểm sau khi được ra mắt tại Singapore tới đây, các hệ thống tung ra chương trình trải nghiệm tại cửa hàng, các buổi offline sản phẩm… thì hy vọng thị trường sẽ sôi động hơn”, anh Nguyên cho hay.
Chung quan điểm, anh Nguyễn Anh Văn, quản lý hệ thống CellphoneS cũng đánh giá việc được tiếp cận sản phẩm, thử nghiệm tính năng thực tế thay vì chỉ được xem trên web như hiện nay sẽ có tác động rất lớn đến người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Galaxy S6 ngay sau khi được hãng Samsung giới thiệu ra thị trường, ngoài hàng loạt ưu điểm, thì cũng nhanh chóng vấp phải luồng dư luận chê máy có thiết kế kém hấp dẫn, camera quá lồi thiếu tinh tế, màn hình 2K nhưng pin dung lượng chỉ 2550mAh... trong khi số tiền bỏ ra để sở hữu không hề thấp. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng trong nước thận trọng hơn trước khi quyết định đặt mua.
Được biết, hiện Samsung Việt Nam đã lên kế hoạch offline Galaxy S6 tại một số hệ thống vào đầu tháng 4. Tại Hà Nội là hệ thống Thegioididong.com, CellphoneS, FPT Shop; còn tại TP.HCM là Thegioididong.com, Viễn thông A, Mai Nguyên.
Phía Thegioididong.com cũng xác nhận thông tin từ ngày 2/4/2015, Samsung Galaxy S6 sẽ có mặt tại 15 siêu thị lớn của hệ thống này trên toàn quốc để khách hàng được trải nghiệm thực tế.
Một hệ thống bán lẻ toàn quốc cho hay dự kiến đến khoảng ngày 10/4 Galaxy S6 mới có hàng giao đến tay người tiêu dùng, còn sản phẩm Galaxy S6 Edge chưa có thông tin.
Theo ictnews

Bình luận(0)