Lương nhân viên Apple cao cỡ nào?

Google News

Thế giới trầm trồ khi thấy bảng lương của nhân viên Facebook và sẽ “choáng” tập 2 khi biết bảng lương của những thành viên chủ chốt tại Apple.

 CEO Tim Cook
Trong báo cáo tài chính mới nhất của Apple, CEO Tim Cook của hãng đã nhận được 9.2 triệu USD trong năm vừa qua, tổng thu nhập của CEO này gồm 1.7 triệu USD tiền lương, 6.7 triệu USD tiền thưởng cùng các khoảng ngoài lương khác. Dù con số này gấp đôi mức thu nhập mà ông nhận được vào năm ngoái (khoảng 4.2 triệu USD) tuy nhiên nó cũng còn nhỏ so với hàng tỷ USD mà ông mang về cho nhà táo trong năm 2014.

Angela Ahrendts - phó chủ tịch cấp cao phụ trách chuỗi bán lẻ và cửa hàng trực tuyến cũng từng là cựu CEO Burberry nhận được 73 triệu USD. CFO Peter Oppenheimer nhận được 4.5 triệu USD trước khi về hưu hồi tháng 9, gấp đôi những gì ông nhận được trong năm 2013. Luca Maestri, tân giám đốc tài chính 50 tuổi của Apple kiếm được 14 triệu USD trong năm qua, bao gồm 13 triệu USD tiền lương và thưởng.

 

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phần mềm, internet, dịch vụ, bản đồ và siri - Eddy Cue được trả tới 24 triệu USD trong năm 2014 (trong đó có 20 triệu USD tiền cổ phiếu).

Cuối cùng, Phó giám đốc hoạt động (SVP) của công ty - Jeff Williams nhận được 24 triệu USD trong năm 2014, bao gồm 20 triệu USD tiền cổ phiếu.



Theo tgdd

Bình luận(0)