iPhone 6 và 6 Plus khiến người dùng bỏ quên iPad

Google News

(Kiến Thức) - Sự có mặt của điện thoại màn hình lớn iPhone 6 và 6 Plus của Apple đã đe doạ trực tiếp đến dòng sản phẩm máy tính bảng iPad của mình.

 
Kể từ khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus ra mắt, có vẻ như màn hình lớn của chúng đã khiến người dùng bị lôi kéo và dần rời xa thói quen sử dụng máy tính bảng như trước đây. Ứng dụng Pocket Finds vừa qua đã đưa ra một thống kê về những người dùng iPhone 6, cho thấy hiện tại lượng người đọc các nội dung ngay trên chiếc iPhone của họ tăng 72%, và con số này cao hơn nhiều so với 22% của iPad.
Có thể thấy những người sử dụng iPhone 6 đã dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc các nội dung trên internet so với iPad. Trong khi trước đây với iPhone 5S, người dùng đọc nội dun bằng điện thoại chỉ dừng lại ở mức 55%. Thống kê với iPhone 6 Plus cho thấy lượng người dùng đọc nội dung trên thiết bị này thậm chí còn nhiều hơn, lên tới 80% và iPad bị rút gọn lại chỉ ở mức 20%.
 
Thống kê của Pocket Finds còn chỉ ra người dùng có xu hướng sử dụng hai mẫu iPhone mới nhiều hơn hẳn các thiết bị iOS khác. Rất có thể đây chỉ là kết quả của sự háo hức ban đầu về một sản phẩm mới. Nhưng không thể phủ nhận rằng thống kê này là bằng chứng rõ ràng rằng chính iPhone đang dần bóp chết doanh thu của iPad.
Trần Đăng (theo TC)

Bình luận(0)