Ericsson tố cáo Apple vi phạm 41 bằng sáng chế

Google News

Ericsson đã đệ đơn lên ITC cùng tòa án Mỹ để "làm cho ra nhẽ", đồng thời yêu cầu tòa ra lệnh cấm Apple bán sản phẩm tại Mỹ.

Ericsson to cao Apple vi pham 41 bang sang che
Các bằng sáng chế mà Ericsson cho rằng Apple đã vi phạm bao gồm các công nghệ liên quan đến chuẩn 2G và 4G/LTE, linh kiện bán dẫn, phần mềm giao diện người dùng, các ứng dụng và dịch vụ về định dạng vị trí (location), và ngay cả bản thân hệ điều hành di động iOS của "Táo khuyết". 
Ericsson cho biết, thỏa thuận bản quyền toàn cầu giữa hãng và Apple đã hết hạn hồi tháng trước, nhưng Apple từ chối tiếp tục ký hợp đồng mới với các bằng sáng chế trong nhóm FRAND (công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử). Công ty Thụy Điển nói rằng, đã nhiều lần liên hệ với Apple để cùng tìm tiếng nói chung nhưng thất bại. "Hành động của Apple đã làm hại tới toàn bộ thị trường và không còn khuyến khích được các công ty trên thế giới chia sẻ sự sáng tạo của mình với doanh nghiệp khác" - Ericsson cho biết. 
Hiện Ericsson đang sở hữu tới gần 35.000 các bằng sáng chế khác nhau, và công ty Thụy Điển cũng đang ký kết các thỏa thuận bản quyền với khoảng 100 doanh nghiệp trên thế giới. 
"Các sản phẩm của Apple được hưởng lợi từ công nghệ do đội ngũ kỹ sư của Ericsson phát minh ra. Các tính năng như stream trực tiếp chương trình TV, truy cập ứng dụng từ điện thoại, đang sử dụng công nghệ mà chúng tôi phát minh ra" - Kasim Alfalahi, Giám đốc về Sở hữu trí tuệ của Ericsson cho biết trong một phát biểu. Ông cũng nói rằng Ericsson sẵn sàng chia sẻ các sở hữu trí tuệ của công ty đồng thời đã có những phản ứng đúng đắn trong nỗ lực tìm ra một giải pháp thích hợp cho cả Ericsson và Apple. "Apple hiện đang sử dụng công nghệ của chúng tôi trái quy định, bởi vậy chúng tôi sẽ yêu cầu tòa án và Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) can thiệp" - Alfalahi nói thêm. 
Cũng cách đây ít ngày, Apple bị tòa án yêu cầu phải trả khoản tiền 533 triệu USD để bồi thường thiệt hại cho công ty Smartflash. Một tòa án liên bang đã kết luận Apple cố tình vi phạm các bằng sáng chế mà Smartflash đã đăng ký. Trong khi Apple có vẻ đang muốn kháng án, thì Smartflash vẫn chưa dừng lại. Công ty này vừa tiếp tục gửi thêm một đơn kiện khác nhằm vào "Táo khuyết". Cũng như lần trước, đơn kiện lần này cũng nhằm vào những bằng sáng chế liên quan đến việc truy cập vào bộ nhớ lưu trữ dữ liệu, hệ thống thanh toán, hệ thống quản lý bản quyền kỹ thuật số. Smartflash muốn nhằm vào các thiết bị chưa có trong vụ kiện lần đầu như iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPad Air 2.
Apple hiện chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên. 
Theo ictnews

Bình luận(0)