Apple chấp nhận cho Trung Quốc kiểm tra an ninh iPhone

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành Tim Cook đã đồng ý cho phép Văn phòng Thông tin Internet Nhà nước Trung Quốc có thể kiểm tra an ninh trên iPhone, iPad và Mac. 

Mặc dù tất cả các thiết bị của Apple được lắp ráp ở Trung Quốc. Nhưng các linh kiện và phần mềm lại được thiết kế tại Mỹ khiến chính phủ Trung Quốc cho rằng Apple vẫn có thể ngấm ngầm cài đặt các phần mềm hoặc thiết bị do thám bên trong.
 

Vào tháng Bảy năm ngoái, các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đã gọi là iPhone một mối đe dọa cho an ninh quốc gia vì các điện thoại thông minh có thể ghi lại vị trí của người dùng. Sau đó, Các dịch vụ của Google cũng đã bị gián đoạn ở Trung Quốc trong hơn một tháng.
Với việc nhún nhường chính phủ Trung Quốc để đổi lại việc tự do phát hành sản phẩm của mình tại thị trường lớn nhất thế giới này, Apple sẽ phải bàn giao mã nguồn và một số quy trình sản xuất iPhone, iPad, Macbook cho chính phủ Trung Quốc. 
Với động thái này, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, khả năng xuất hiện "iPhone chính hãng" nhưng được hợp thức hóa bởi một nhà sản xuất Trung Quốc là rất lớn. Vì nguy cơ rò rỉ những tài liệu kĩ thuật này ra ngoài là rất lớn.
T.L (Theo Telegraph)

Bình luận(0)