Xem lại màn ra mắt hoành tráng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Google News

Vào đêm qua (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu điện thoại iPhone thế hệ mới nhất là iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Theo đó, chiếc iPhone mới có thiết kế rất giống với iPhone 6S năm ngoái (và iPhone 6 năm trước nữa), với một khung vỏ nhôm tròn.
Tuy nhiên, iPhone 7 còn có thêm khả năng chống bụi, chịu nước theo chuẩn bảo vệ IP67. Như vậy, người dùng có thể để iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus bị ướt mà không cần lo lắng.
Apple đã chính thức cho ra mắt iPhone 7 và iPhone 7 Plus với thiết kế lạ mắt và nhiều tính năng vượt trội. 

Hai mẫu điện thoại mới iPhone 7 và iPhone 7 Plus do Apple sản xuất lần này mang lại sự đột phá lớn, khi trang bị hệ thống camera kép (1 ống góc rộng và 1 ống tele), loa stereo, và một bảng màu đen, tối hơn.
Apple cũng tuyên bố rằng tốc độ màn trập và gam màu của camera iPhone 7 đã được cải thiện, và nó sẽ sử dụng một ống kính khẩu độ F1.8 để tự nhận nhiều ánh sáng hơn.
iPhone 7 và iPhone 7 Plus có chế độ ổn định hình ảnh quang học đạt tiêu chuẩn và đèn flash Truetone giúp máy chụp nhiều ánh sáng hơn 50% so với iPhone trước.
Điều này cũng sẽ giúp iPhone 7 và iPhone 7 Plus chụp ảnh tốt hơn trong môi trường yếu ánh sáng xung quanh. Mặt trước của thiết bị, sẽ có một camera chụp ảnh tự sướng 7-megapixel mới. Apple nói rằng, sẽ sử dụng chế độ ổn định hình ảnh tự động và chụp một dải màu lớn hơn.
 Không có một jack cắm tai nghe, khiến vô số tai nghe 3.5mm vô dụng với thiết bị này (hoặc yêu cầu sử dụng một bộ chuyển đổi).

Đúng như dự đoán, chiếc iPhone 7 không có một jack cắm tai nghe, khiến vô số tai nghe 3.5mm vô dụng với thiết bị này (hoặc yêu cầu sử dụng một bộ chuyển đổi). Chiếc điện thoại mới có thể trông rất giống với mẫu iPhone của năm ngoái, nhưng thay vì kết thúc bằng một lớp kim loại mờ, thì giờ đây nó được phủ một lớp bóng.
Mẫu iPhone mới sẽ có 5 màu với màu được gọi là Jet Black và các màu đã có sẵn là màu vàng, vàng hồng, bạc và màu đen thoải mái cho khách hàng lựa chọn.
Một điểm đặc biệt thu hút những tín đồ của iPhone là Apple đã thiết kế lại các nút "Home" cho iPhone 7, làm cho nút bấm này không còn tính năng vật lý như trước mà là nút bấm cảm ứng lực, như trackpad cảm ứng lực được sử dụng trong máy tính xách tay MacBook gần đây.
Không những thế, mẫu iPhone mới này cũng được tích hợp hệ thống thông tin phản hồi haptic Taptic Engine từ Apple Watch, trong đó cung cấp thông tin phản hồi rung động khác nhau cho các cảnh báo khác nhau. Anten của iPhone bây giờ được nhúng thêm vào thiết bị, làm cho chúng ít bị chú ý hơn.
Về mặt cấu hình, iPhone 7 và 7 Plus chạy trên chip xử lý một lõi tứ "A10 Fusion." Apple nói rằng điều này sẽ dẫn đến hiệu suất tổng thể nhanh hơn 40%, và hiệu suất đồ họa nhanh hơn 50%, so với chip A9 trước. Apple cũng tuyên bố rằng thiết bị sẽ hoạt động dài thêm hai giờ trên mức trung bình, hơn so với iPhone 6s, và nhiều hơn một giờ so với iPhone 6s Plus.
 iPhone 7 sẽ đến tay người dùng  với phiên bản hệ điều hành di động iOS 10, dự kiến phát hành vào ngày 13/9 tới.

Ngoài ra, màn hình 4,7-inch của iPhone 7 sáng hơn 25%, và sử dụng một gam màu rộng. Kích thước và độ phân giải giống như các mẫu iPhone trước. iPhone 7 hỗ trợ kết nối LTE Advanced, với tốc độ lên đến 450 Mbps.
Bắt đầu từ ngày 9/9, các khách hàng sẽ được đặt trước iPhone 7 và iPhone 7 Plus và giao hàng đợt đầu vào ngày 16/9 ở nhiều nước như Australia, Áo, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hong Kong, Ireland, Italy, Nhật Bản, Anh, Mỹ....
Tiếp đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ đến tay người dùng với phiên bản hệ điều hành di động iOS 10 vào ngày 13/9 tới.
Hiện tại, giá khởi điểm của iPhone 7 là 649 USD cho bản quốc tế và trả góp 27 USD mỗi tháng hợp đồng nhà mạng. Cụ thể: iPhone 7 32GB: 649 USD; 256GB: 849 USD. iPhone 7 Plus khởi điểm 769 USD bản 32GB và 969 USD cho phiên bản cao nhất.
Các thông số chính của Apple iPhone 7 Plus:
Màn hình: LED backlit IPS LCD cỡ 5,5 inch; độ phân giải 1080 x 1920 pixel
Hệ điều hành: iOS 10
Bộ xử lý: Apple A10 Fusion bốn lõi
Bộ xử lý đồ họa: sáu lõi
Bộ nhớ RAM: 2GB
Bộ nhớ trong: 32GB; 128GB và 256GB
Camera chính: camera kép 12MP
Camera trước: 7MP, khẩu độ f/ 2.2
Tính năng đặc biệt: cảm biến vân tay, cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, la bàn, áp kế

Theo Hán Hiển/Báo Giao thông

Bình luận(0)