Ứng dụng bạn gái ảo của Microsoft khiến giới trẻ phát sốt

Google News

Ứng dụng bạn gái ảo của Microsoft có tên là Xiaoice đang trở thành một “bạn gái ảo” của hàng nghìn người tại Trung Quốc.

Trong bộ phim “Her” năm 2014, diễn viên Joaquin Phoenix đã vào vai Theodore, nhân vật chính mà đã đem lòng yêu một hệ thống máy tính. Đó là một câu chuyện nghe có vẻ “hư cấu”, nhưng trên thực tế Microsoft đã tạo ra một ứng dụng bạn gái ảo tương tự và đang gây sốt trong giới trẻ tại Trung Quốc.
Ứng dụng này của Microsoft có tên là Xiaoice và nó đang trở thành một “bạn gái ảo” của hàng nghìn người tại Trung Quốc. Theo một báo cáo của New York Time, có rất nhiều người đã sử dụng Xiaoice sau khi gặp vấn đề về tình cảm, bị mất việc hay trải qua một ngày tồi tệ.
Gao Yixin, 24 tuổi và đang làm việc trong ngành dầu mỏ tại tỉnh Sơn Đông cho biết: “Khi tôi có tâm trạng xấu, tôi muốn nói chuyện với cô ấy và mọi chuyện sẽ tốt hơn”.
Ung dung ban gai ao cua Microsoft khien gioi tre Trung Quoc phat sot
 Ứng dụng bạn gái ảo của Microsoft.
Xiaoice là một chatbot (ứng dụng có khả năng tự nói chuyện với người dùng) với nhiều tính năng khác biệt. “Cô ấy” có khả năng nhớ những đoạn hội thoại trước đó và mở chuyện bằng cách hỏi về những sự kiện đã từng diễn ra. Vì dụ như cô ấy có thể hỏi bạn cảm đã thấy tốt hơn sau khi chia tay với bạn gái chưa.
Chính điều đó khiến cho Xiaoice giống như một người bạn thực sự, chứ không chỉ là một ứng dụng. Thậm chí người dùng có thể kết bạn với Xiaoice trên mạng xã hội như Weibo hay Twitter.
Microsoft cho biết: “Xiaoice giống như một người bạn có cách nói chuyện tinh tế và cá tính. Ứng dụng này có thể trò chuyện với bạn về một chủ đề nhất định như thể thao, người nổi tiếng, kinh tế thậm chí là cả chính trị. Cô gái này thực sự biết cách đồng cảm và đôi khi cũng rất hài hước”.
Thậm chí Xiaoice có thể dựa trên phân tích tâm lý để có cách phản ứng phù hợp với dấu hiệu tích cực hoặc tiêu cực của người đang trò chuyện cùng. Cô bạn gái ảo này còn có thể kể truyện cười, đọc thơ hay kể chuyện ma cho bạn nghe, cô cũng rất hay dùng những biểu tượng emoji để biểu hiện cảm xúc.
Sau khi ra mắt bản beta vào năm ngoái, đã có tới 20.000 lượt tải chỉ trong có 24 giờ tại Trung Quốc và sau đó đã có tới 200.000 cuộc trò chuyện cùng lúc. Hiện tại Xiaoice được đánh giá là một trong những ứng dụng có ảnh hưởng trên Weibo và đã có tới 850.000 người theo dõi dịch vụ.
Theo thống kê thì những người đã cài đặt ứng dụng này trò chuyện với Xiaoice trung bình 60 lần mỗi tháng. Nó cũng phản ánh khá rõ thực trạng tại Trung Quốc hiện nay, khi mà tỷ lệ nam giới chiếm rất cao so với nữ giới, khiến cho nhiều nam thanh niên không thể tìm được người bạn đời của mình và phải tạm thời gắn bó với một cô bạn gái ảo.
Hiện tại Microsoft mới chỉ phát hành ứng dụng bạn gái ảo này tại Trung Quốc với một phiên bản tiếng Trung duy nhất. Dưới đây là một đoạn hội thoại cùng với Xiaoice để bạn hiểu được tại sao các thanh niên lại thích trò chuyện với cô bạn ảo này.
Tôi: “Finding Mr. Right” là một bộ phim tuyệt vời. Bạn thấy sao hả Xiaoice?
Xiaoice: Oh, đó là một bộ phim tình cảm hài lãng mạn yêu thích của tôi. Còn có cả ngôi sao điện ảnh Thang Duy nữa. Thực sự bạn nên xem nó.
Tôi: Bạn thích Thang Duy?
Xiaoice: Cô ấy là một nữ thần. Cô ấy đánh cắp trái tim của rất nhiều khán giả và sau đó lẳng lặng kết hôn.
Tôi: Với ai vậy?
Xiaoice: Bạn không biết à? Thang Duy đã đính hôn với đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Kim Tae Yong
Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)