Sony Mobile có thể bị bán đi vì kinh doanh thua lỗ

Google News

(Kiến Thức) - Điện thoại di động của Sony, gần đây có vẻ chỉ mang lại thiệt hại. Nhà lãnh đạo của Sony đang xem xét khả năng bán mảng kinh doanh này.

Năm nay có vẻ là một năm đầy khó khăn của Sony. Ngoài việc bị tổn thất hơn nửa tỷ USD từ vụ tin tặc tấn công, ngưng trệ nhiều hoạt động và thông tin rò rỉ, thì mảng kinh doanh điện thoại di động cũng không mang lại thành công như mong đợi.
Theo Reuters, CEO của Sony Kazuo Hirai đã sẵn sàng để lắng nghe bất kỳ lời đề nghị và giải pháp nào về việc bán lại mảng điện thoại thông minh và TV, hoặc liên doanh với các công ty khác. 
 

Ước tính trong năm 2014, phần nhiều do việc kinh doanh bộ phận điện thoại di động không đạt được thành công như mong đợi nên Sony đã lỗ gần 1,9 tỉ USD.
Tuần trước, tại CES 2015, CEO Kazuo Hirai cũng có "bóng gió" về việc này với các nhà đầu tư: "Hàng điện tử luôn là mảng kinh doanh quan trọng. Tuy nhiên, Sony cần có một sự cân nhắc thận trọng đối với mảng này - đặc biệt là điện thoại và TV".
Hiện tại, các điện thoại thông minh Sony vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng thông qua việc họ chờ đợi các sản phẩm như: Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. 
Ngược lại với việc kinh doanh di động thua lỗ, ông Kazuo Hirai cho biết lĩnh vực cảm biến máy ảnh của Sony đang phát triển mạnh. Hơn hết là sản phẩm giải trí PlayStation 4 của hãng đã bán được 18,5 triệu máy trên toàn cầu, vượt qua những đối thủ khác như: Xbox One của Microsoft hoặc WiiU của Nintendo.

T.L

Bình luận(0)