Sắp xuất hiện một loại kính có thể thay thế smartphone

Google News

Avegant - một dự án Startup mới ở thung lũng Silicon đang phát triển một loại mắt kính mới gắn chip, có chức năng như một máy tính hiển thị hình ảnh. 

Sap xuat hien mot loai kinh co the thay the smartphone
 Các đồ vật sẽ xuất hiện như thế này khi đeo kính.
"Trong tay tôi, chỉ cách tôi vài cm, tôi đang cầm một con voi nhỏ. Tôi lật bàn tay của tôi và tôi đột nhiên cầm một ngọn lửa. Dĩ nhiên nó sẽ không làm tôi bỏng, bởi vì đó chỉ là một hình ảnh máy tính được hiển thị thông qua một nguyên mẫu mắt kính mới được xây dựng bởi Avegant, một công ty khởi nghiệp trong Thung lũng Silicon.
Việc tôi đang phản ứng một cách bản năng với một vật thể ảo chỉ cách đôi mắt của tôi là lợi thế lớn nhất của công nghệ mới, người sáng lập và kiêm Giám đốc kỹ thuật Edward Tang nói với Business Insider. Việc hiển thị những hình ảnh sắc nét, trung thực là điều mà kính Hololens của Microsoft không thể làm, ông nói. Avegant gọi đó là "lĩnh vực ánh sáng". Ông nhìn thấy màn hình mới của Avegant là một phần quan trọng của công nghệ mà một ngày nào đó sẽ cho phép kính thông minh thay thế điện thoại và những loại màn hình khác.
Sap xuat hien mot loai kinh co the thay the smartphone-Hinh-2
 Nhà sáng lập và CTO của Avegant, Edward Tang
Tang chỉ vào iPhone. Ông nói: "Đây không phải là kết thúc của máy tính. Giai đoạn tiếp theo là một thứ gì có thể mang trên người được. Ý tưởng ở đây có thể là một màn hình hiển thị mà bạn có thể mang như một chiếc mũ hoặc kính", ông nói thêm.
Nhưng Avegant sẽ không sản xuất và đưa vào kinh doanh riêng chiếc mắt kính này, CEO Joerg Tewes nói với Business Insider. Thay vào đó, hãng sẽ cấp giấy phép công nghệ và làm việc với các nhà sản xuất máy tính lớn để tích hợp màn hình này vào sản phẩm ngay trong năm sau.
Khi Avegant bắt đầu giới thiệu công nghệ hiển thị mới vào đầu năm nay, nó nhanh chóng bị so sánh với Magic Leap, một công ty khởi nghiệp bí mật trị giá hàng tỷ đô la, đang xây dựng cả phần cứng và phần mềm cho cặp kính thông minh của chính mình. Đó là bởi vì công nghệ hiển thị của Avegant rất giống với những gì Magic Leap đã được xây dựng. Công nghệ của Avegant, giống như Magic Leap, vẫn còn trong giai đoạn nguyên mẫu.
Ngay cả những bản demo mà bạn giữ những đồ vật trong tay cũng là một điểm chung giữa hai công ty - Magic Leap đưa ra các bản demo mà bạn có một trợ lý robot nhỏ trên tay và một trong những video quảng cáo của nó từ năm 2014 cho thấy hình ảnh một con voi nhỏ.
Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn giữa hai công ty hiện nay, ngoài số tiền họ kiếm được - 37 triệu đô cho Avegant, và 1,4 tỉ đô la cho Magic Leap. Justin Ried, Giám đốc tiếp thị của Avegant nói: "Chúng tôi là công ty đầu tiên chứng minh điều này mà không cần NDA (thỏa thuận không tiết lộ). Bên cạnh Magic Leap và vài người đã thử nó, đối với chúng tôi bạn có thể đeo và thấy nó thật sự".
Không giống như Magic Leap, Avegant đã nhắm đến mục tiêu bán công nghệ của mình cho các công ty khác. Thay vì phát triển một hệ thống thực tế bổ sung đầy đủ, hoàn chỉnh với phần cứng, phần mềm và nội dung, Avegant đang tăng gấp đôi về chuyên môn của họ: hiển thị.
"Để thành công trong AR, bạn cần những tài nguyên khổng lồ, to lớn", ông Edward Tang nói.
Theo Mai Phương/VietTimes

>> xem thêm

Bình luận(0)