Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Google News

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Samsung có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Samsung có thể bán màn hình OLED cho Apple để sản xuất iPhone X với giá ít nhất là 70 USD/tấm nền. Ngoài ra, tập đoàn Hàn Quốc cũng cung cấp những linh kiện khác đi kèm. Wall Street Journal đã tính toán rằng doanh thu của Samsung từ mỗi chiếc iPhone X là 110 USD.
Apple kỳ vọng bán được 130 triệu chiếc iPhone X cho đến mùa hè năm 2019. Điều này đồng nghĩa tài khoản của Samsung sẽ có thêm khoảng 14 tỷ USD.
Samsung kiem duoc nhieu tien tu iPhone X hon Galaxy S8
Samsung thu lợi nhuận từ iPhone X nhiều hơn so với S8. Ảnh: Phonearena. 
Trong khi đó, Samsung dự kiến bán được 50 triệu chiếc Galaxy S8 trong khoảng 20 tháng sau khi tung ra thị trường và thu về 202 USD trên mỗi chiếc máy. Tổng cộng doanh thu của Samsung từ S8 là khoảng 10 tỷ USD. Như vậy doanh thu từ việc bán màn hình OLED cho Apple đã hơn doanh thu từ Galaxy S8 tới 4 tỷ USD.
Năm ngoái, nguồn thu từ Apple đã chiếm 35% doanh thu của Samsung, làm cho nhân viên của hãng gọi họ là ”đối thủ đáng yêu”. Họ coi Apple khách hàng tốt nhất của Samsung.
Hai công ty này là những tổ chức phi tài chính có lợi nhuận cao nhất trên thế giới và dường như sẽ còn tiếp tục tình trạng này trong thời gian tới. Ít nhất cho đến khi Apple tìm ra các lựa chọn thay thế cho màn hình hiển thị và vi xử lý của Samsung đối với điện thoại của mình. Đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng cho nhà Táo.
Theo Hoàng Mạnh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)