Quá sốc: Điện thoại Bphone 'khẽ rơi đã nát vụn như tấm'

Google News

Điện thoại Bphone lại gặp thêm sự phàn nàn từ người dùng bởi chất lượng máy không như quảng cáo: Mặt lưng khi rơi dễ dàng bị vỡ tan nát.

Điện thoại Bphone là chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam được ra mắt vào tháng 5/2015 vừa qua bởi tập đoàn BKAV.

Ngay từ khi được giới thiệu lần đầu tiên qua một sự kiện lớn Bphone đã nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông khi là chiếc điện thoại đẹp hoàn thiện và tích hợp nhiều công nghệ mới.

Qua soc: Dien thoai Bphone 'khe roi da nat vun nhu tam'

Bphone là điện thoại "made in Vietnam" đầu tiên từ trước đến nay.

Bphone có giá thành lên tới hơn 10 triệu đồng tùy theo các phiên bản khác nhau do được nhà sản xuất sử dụng những linh kiện đến từ các nhà cung ứng cao cấp và hướng tới phân khúc khách hàng tầm trung trở lên.

Giám đốc BKAV tuyên bố Bphone là chiếc điện thoại đẹp nhất thế giới và tung hô những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này ở vào đẳng cấp rất cao so với những smartphone khác trên thị trường.

Mặc dù vậy, từ trước lúc chiếc máy đầu tiên đến tay người tiêu dùng, Bphone đã gặp phải những vấn đề rắc rối trong khâu truyền thông quảng cáo cũng như chất lượng máy móc không như nhà sản xuất đã công bố.

Dù đã ra mắt đến gần 1 năm nhưng chiếc điện thoại này vẫn khiến người dùng ngán ngẩm vì những lỗi trời ơi đất hỡi từ máy lag chậm, camera chụp ảnh không tốt, cùng hàng loạt những lỗi khó hiểu khác.

Trên các mạng xã hội lại tiếp tục nóng lên khi truyền tay nhau bức ảnh của một người dùng Bphone với dòng chữ: “Bphone đây! Mặt lưng bằng nhựa mỏng và giòn, khẽ rơi cái đã vụn như tấm.”

Qua soc: Dien thoai Bphone 'khe roi da nat vun nhu tam'-Hinh-2

Bức ảnh được một người dùng Bphone chia sẻ trên Facebook.

Theo người này, chiếc điện thoại của anh chỉ rơi nhẹ nhưng mặt lưng sau đã vỡ nát ra thành từng mảnh và lộ cả chi tiết máy bên trong.

Trong khi đó theo lời quảng cáo của nhà sản xuất Bphone có thiết kế kim loại nguyên khối và mặt lưng phía sau được làm bằng chất liệu kính cường lực Gorilla Glass 3 của hãng Corning (Mỹ).

Qua soc: Dien thoai Bphone 'khe roi da nat vun nhu tam'-Hinh-3

Kính cường lực Gorilla Glass được cho là có độ cứng gấp 6-8 lần thủy tinh thông thường.

Gorilla Glass 3 là kính cường lực cao cấp ra mắt từ năm 2013 và được sử dụng trên nhiều dòng máy cao cấp trong đó có cả Iphone 5s của Apple. Khả năng chống xước và va đập của loại kính này cao hơn từ 6-8 lần so với kính thủy tinh thông thường. Thế hệ kính Gorilla Glass 4 còn có thể giảm sự va đập lên tới 80% khi thả từ độ cao 1m.

Trên thực tế, việc vô tình làm rơi máy va đập xuống mặt đất khiến máy bị vỡ hoặc trầy xước là chuyện bình thường dù có trang bị hệ thống kính cường lực cao cấp đến đâu.

Mặc dù vậy chưa có trường hợp nào ghi nhận việc làm rơi máy có thể phá tan lớp kính cường lực lẫn tấm lớp mặt lưng phía sau của điện thoại làm lộ rõ các chi tiết máy đến vậy.

Qua soc: Dien thoai Bphone 'khe roi da nat vun nhu tam'-Hinh-4

Một tấm ảnh khác được người dùng chia sẻ về tình trạng Bphone rơi vỡ mặt lưng sau dù được dùng kính cường lực.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi cách đây vài tháng, một người dùng Bphone cũng đã chia sẻ hình ảnh chiếc điện thoại của mình bị vỡ mặt lưng sau khi làm rơi khoảng cách 50cm.

Hiện tại nhà sản xuất chưa lên tiếng gì về vấn đề này.

Theo Tạp chí Ngày Nay

Bình luận(0)