Năm 2015: Smartphone Samsung sẽ có màn hình OLED và chip 14nm

Google News

Dù Apple vừa công bố báo cáo doanh thu đáng kinh ngạc, các nhà phân tích vẫn tin rằng, 2015 sẽ là một năm lẫy lừng của Samsung.

Có thông tin cho rằng trong năm nay, Samsung không chỉ “phủ kim loại” cho dòng sản phẩm chính của hãng mà cả những sản phẩm ở tầm trung cũng sẽ được sử dụng chất liệu kim loại. Điều này đòi hỏi công ty phải trang bị thêm máy móc cũng như một lượng vốn lớn.
 
Tuy nhiên, Samsung đã bắt tay vào chuẩn bị một sản phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành đòn cạnh tranh mà các công ty khác không thể theo kịp. Đó chính là chipset 14nm và công nghệ màn hình AMOLED. Chúng ta đều biết, Samsung có thể thay thế sự tồn tại của Qualcomm khi tự sản xuất chip Exynos cho các sản phẩm Galaxy S6. Tuy nhiên, nhà phân tích từ công ty phân tích nổi tiếng Jefferies & Co. khẳng định rằng, chiếc S6 có thể xuất hiện phiên bản màn hình cong hai cạnh và có chất lượng cao hơn sản phẩm Note Edge của hãng này.
Chiếc Galaxy S6 được kỳ vọng sẽ có thiết kế màn hình cong hai cạnh và sử dụng công nghệ tấm màn hình cong OLED của hãng này. Samsung có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất màn hình cong OLED so với các đối thủ khác tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm Galaxy Note Edge cũng khá tích cực. Có vẻ người dùng cũng tương đối hứng thú với các tính năng của một chiếc điện thoại màn hình cong. Tóm lại, với hai thế mạnh mới là màn hình OLED cong và chip 14nm, các sản phẩm cao cấp của công ty này sẽ có thêm đòn bẩy doanh thu trong năm nay.
Ông Jeffries kỳ vọng, Samsung trong năm nay sẽ “làm nên chuyện” và kết thúc chuỗi thời kỳ tái cơ cấu cũng như điều chỉnh chiến lược kinh doanh mảng di động. Với màn hình cong OLED, chip 14nm, Samsung sẽ đẩy lùi được Xiaomi và những nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc mới nổi khác.
Theo ictnews.vn

Bình luận(0)