Mẹo tắt nhanh màn hình laptop

Google News

(Kiến Thức) - Tắt màn hình máy tính trong những lúc không dùng đến - chẳng hạn như khi nghe nhạc, hay lúc bận việc ra ngoài - là một việc nên làm để tiết kiệm điện.

Hỏi: Có cách nào để tắt nhanh màn hình máy tính khi không dùng đến? - Nguyễn Minh Hiền (Hà Đông).
Ảnh minh họa. 
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần công nghệ An Phú tư vấn: Tắt màn hình máy tính trong những lúc không dùng đến - chẳng hạn như khi nghe nhạc, hay lúc bận việc ra ngoài - là một việc nên làm để tiết kiệm điện. Nhiều phiên bản hệ điều hành Windows của Microsoft cũng đã tích hợp sẵn tính năng tự tắt màn hình theo một khoảng thời gian định sẵn khi không có tác động nào đến chuột và bàn phím (trong Power Options). 
Nhưng tính năng này không làm hài lòng người sử dụng, vì người dùng không thể chủ động tắt ngay màn hình lúc cần mà phải đợi đủ thời gian chờ tự động tắt, đó là chưa kể đến những phiền toái khi tính năng ảnh hưởng đến việc xem phim. Laptop không có nút Power để tắt mở riêng cho màn hình như máy tính để bàn nên một phần mềm có khả năng tắt mở màn hình tức thì là rất hữu ích. 
Với tiện ích Monitor Off, dung lượng chỉ có 8.03kb bạn sẽ dễ dàng tắt màn hình chỉ với một cú click. Sau khi download chương trình về máy bạn giải nén file .rar để có tập tin monitoroff.exe và khi cần tắt màn hình bạn chỉ việc click đúp chuột vào file này. Khi muốn mở lại màn hình chỉ cần di chuyển chuột hoặc bấm vào một phím nào đó trên bàn phím. Bạn nên để ngay file này trên Desktop để tiện dùng. 
An Đức (ghi)

Bình luận(0)