Mẹo tắt nhanh màn hình laptop

Google News

Tắt màn hình máy tính trong những lúc không dùng đến là một việc nên làm để tiết kiệm điện.

- Hỏi: Laptop không có nút Power để tắt mở riêng cho màn hình như máy tính để bàn. Có cách nào để tắt ngay màn hình laptop mà không cần cài đặt thời gian nhất định? Nguyễn Huy Hoàng (Tây Sơn, Hà Nội).

 
KS Nguyễn Quang Anh, Công ty Cổ phần Công nghệ An Phú cho hay: Tắt màn hình máy tính trong những lúc không dùng đến - chẳng hạn như khi nghe nhạc, hay lúc bận việc ra ngoài - là một việc nên làm để tiết kiệm điện.
 
Nhiều phiên bản hệ điều hành Windows của Microsoft cũng đã tích hợp sẵn tính năng tự tắt màn hình theo một khoảng thời gian định sẵn khi không có tác động nào đến chuột và bàn phím (trong Power Options). Nhưng tính năng này không giúp người sử dụng chủ động tắt ngay màn hình lúc cần mà phải đợi đủ thời gian chờ tự động tắt.
 
Với tiện ích Monitor Off, bạn sẽ dễ dàng tắt màn hình chỉ với một cú click. Sau khi download chương trình về máy bạn giải nén file .rar để có tập tin monitoroff.exe và khi cần tắt màn hình bạn chỉ việc click đúp chuột vào file này. Khi muốn mở lại màn hình chỉ cần di chuyển chuột hoặc bấm vào một phím nào đó trên bàn phím. Bạn nên để ngay file này trên Desktop để tiện dùng.
 
PV (ghi)
 

Bình luận(2)

Minh Hiền

Văn Lăng

Xin KS Nguyễn Quang Anh cho em xin cái link để down phần mềm kia ạ, chứ nói mà không đưa link thì ai mà tin chứ

Minh Hiền

Tuấn Anh

Quá sơ sài, với những người không có nhiều kiến thức về máy tính thì bài viết này như không, còn những người biết rồi thì bài viết này chẳng có tác dụng gì.