Máy điều hòa công nghệ Inverter hút khách mùa nắng nóng

Google News

Sau vài năm ra mắt, máy điều hòa công nghệ Inverter đã “chinh phục” được nhiều người dùng Việt Nam với khả năng chạy êm, làm lạnh sâu và tiết kiệm điện.

Các nhà sản xuất “ưu tiên” công nghệ Inverter
Ngay từ đầu năm, các nhà sản xuất quen thuộc đã đưa vào thị trường Việt Nam nhiều mẫu điều hòa nhiệt độ mới. Theo đó, công nghệ Inverter được "ưu tiên” hơn khi chiếm tỉ lệ cao trong số điều hòa nhiệt độ mới ra mắt.
May dieu hoa cong nghe Inverter hut khach mua nang nong
Máy điều hòa công nghệ Inverter ngày càng được sử dụng rộng rãi.
Daikin, hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ Nhật Bản ra mắt tại thị trường Việt Nam 39 model mới. Trong đó, có tới 33 model sử dụng công nghệ Inverter, chỉ có 6 model không sử dụng công nghệ này. Các điều hòa Inveter mới của Daikin sử dụng loại ga R32 mới thân thiện với sức khỏe và môi trường hơn so với các mẫu điều hòa cũ.
Tháng 3 vừa qua, LG ra mắt tại Việt Nam 22 mẫu điều hòa nhiệt độ, trong đó có tới 12 mẫu sử dụng công nghệ biến tần Inverter. Nổi bật nhất là các mẫu thuộc dòng Inverter V được tích hợp thêm tính năng xua muỗi. Ngoài ra, các dòng điều hòa Inverter thế hệ mới của LG có thêm chế độ kiểm soát năng lượng chủ động với khả năng tuỳ chỉnh theo 4 mức công suất.
Về phía Panasonic, điều hòa Inverter cũng chiếm một nửa số điều hòa nhiệt độ mới ra mắt trong năm nay với 8/19 model mới.
Điều hòa công nghệ Inverter dần chiếm thị phần và đến gần hơn với người dùng do giá bắt đầu rẻ hơn đáng kể.
Theo khảo sát tại nhiều kênh bán lẻ, năm 2014, các điều hòa Inverter có giá "mềm" nhất trên thị trường thuộc về LG, Samsung, Sharp với mức 9 - 11 triệu đồng. Thì năm nay, cùng với mức giá này, ngoài các thương hiệu đã kể trên, người dùng có thể sở hữu được nhiều mẫu điều hòa Inverter của các thương hiệu vốn được coi là đắt đỏ như: Daikin, Panasonic, Mítubishi...
Nếu chấp nhận sử dụng model cũ sản xuất năm 2014, người dùng còn hưởng lợi khi các nhà sản xuất giảm giá đáng kể mẫu cũ để đưa mẫu mới về thị trường. Giá thành của các model đời cũ chỉ từ 7,5 triệu cho 1 mẫu điều hòa Inverter công suất 9000BTU 1 chiều làm mát.
Người dùng Việt bắt đầu "chuộng" điều hòa Inverter
Điều hòa nhiệt độ là mặt hàng có sức mua lớn nhất khi thị trường điện máy hè 2015 trở nên sôi động. Mặc dù chưa kết thúc đợt mua sắm hè, nhưng theo tổng kết từ nhiều nhà bán lẻ trên thị trường, người dùng Việt năm nay có xu hướng chọn lựa điều hòa Inverter nhiều hơn. Nguyên nhân do giá bán trên thị trường của điều hòa công nghệ Inverter đã giảm đáng kể và hợp lý hơn với thu nhập bình quân của người Việt. Thêm đó, do giá điện tăng và cách tính lũy kế như hiện nay, nhiều người dùng sẽ chọn các điều hòa Inverter để có thể tiết kiệm điện.
Anh Việt Chung, đại diện truyền thông siêu thị điện máy Trần Anh cho biết, trong đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục từ đầu tháng 5 đến nay, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ngành hàng điện ở hệ thống Trần Anh tăng cao. Cụ thể, mặt hàng tủ lạnh tăng 50%, máy say sinh tố tăng 150% so với trước đó. Riêng về sản phẩm điều hòa nhiệt độ, nhu cầu của người dùng tăng lên 3 lần vào những ngày nắng nóng.
Theo số liệu được cung cấp, tại hệ thống Trần Anh, từ giữa tháng 5, trung bình mỗi ngày Trần Anh bán ra gần 3.000 bộ điều hòa nhiệt độ. Trong đó, lượng tiêu thụ điều hòa nhiệt độ Inverter chiếm 50% tổng lượng tiêu thụ hàng hóa tại hệ thống này.
Tương tự, tại chuỗi hệ thống siêu thị điện máy MediaMart, theo số liệu cung cấp cho ICTnews, trong đợt nắng nóng kỷ lục vẫn kéo dài, mỗi ngày MediaMart bán ra 4.000 bộ điều hòa trên toàn hệ thống. Riêng lượng đặt hàng qua website của siêu thị này cũng lên đến 1.000 bộ. Đại diện siêu thị này cho hay, điều hòa Inverter chiếm 40% lượng điều hòa bán ra. Trong đó, các thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhất là Daikin, Panasonic, LG,…
Mặc dù vẫn còn tranh cãi nhưng nhiều người dùng cho biết, dù không thể tiết kiệm điện như quảng cáo từ các nhà sản xuất, nhưng các điều hòa nhiệt độ Inverter thực sự tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng nếu sử dụng hợp lý.
Thêm đó, nhiều người dùng lựa chọn điều hòa Inverter vì ngoài khả năng tiết kiệm điện nhờ sử dụng biến tần, hầu hết các điều hòa Inverter đều bổ sung công nghệ mới giúp các điều hòa chạy êm và giữ độ lạnh tốt hơn so với điều hòa công nghệ cũ.
Theo ICTNews

Bình luận(0)