Lễ trao giải Sản phẩm Công nghệ xuất sắc–Tech Awards 2014

Google News

(Kiến Thức) - Tối qua, tại GEM center (TP HCM), Báo điện tử VnExpress tổ chức Lễ trao giải Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ xuất sắc 2014 – Tech Awards 2014.

 
Sản phẩm được đề cử Tech Awards 2014 được chia thành 5 hạng mục: Điện thoại thông minh, Máy tính bảng, Máy tính xách tay, Máy ảnh, Tivi. Những sản phẩm này đều phải đảm bảo tiêu chí là được giới thiệu trong năm 2014, đã được bán chính hang ở Việt Nam, được trang bị công nghệ mới, khẳng định được xu hướng của năm và dự báo xu hướng công nghệ năm tới.
 
Các sản phẩm được chấm điểm dựa trên 50% bình chọn của độc giả và 50% đánh giá của Ban giám khảo - là những chuyên gia và nhà báo nổi tiếng trong giới công nghệ. Sau một tháng bình chọn từ ngày 1/12/2014 đến ngày 5/1/2015, 5 sản phẩm thuộc 5 hạng mục khác nhau được độc giảvà được các chuyên gia công nghệ bỏ phiếu bầu chọn.
 
Ở hạng mục Điện thoại thông minh, Samsung Galaxy Note 4 đã vượt qua 9 đối thủ còn lại để giành vị trí quán quân. Bám rất sát ở vị trí thứ 2 là iPhone 6 của Apple. ASUS Zenfone giá rẻ nhưng hiệu năng cao chiếm được cảm tình nhiều nhất từ độc giả nhưng cũng chỉ xếp thứ 4, sau Blackberry Passport.
 
Hạng mục TV cũng thu hút được sự quan tâm lớn từ giới công nghệ. LG với công nghệ OLED dẫn đầu thị trường đã giành ngôi vị đầu một cách xứng đáng. Ông lớn Samsung đứng thứ 2 với sản phẩm màn hình 4K cong. Sony chỉ về thứ 3, thua kém hai hãng Hàn Quốc cả về số lượng bình chọn độc giả và chuyên gia. Đây là điều khá bất ngờ vì tâm lý chuộng thương hiệu Sony đã dần phai mờ trong tâm lý người Việt Nam, nhường chỗ cho sản phẩm tốt và cạnh tranh hơn.
 

Với các hạng mục còn lại:

-          Máy tính bảng: Apple iPad Air 2

-          Máy tính xách tay: Asus Transformer Book Flip

-          Máy ảnh: Canon 7d Mark II

-          Điện thoại chụp selfie: Lumia 730

 

Lễ trao giải có sự tham gia của ca sĩ Sơn Tùng MTP, nhóm Ayor, diễn viên Bình Minh trong vai trò MC và hai robot thông minh SmartOshin. 

 

T.L

Bình luận(0)