iPhone X sắp lên kệ, dự báo khan hàng trầm trọng

Google News

iPhone X sẽ khan hàng trầm trọng, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu sau khi máy lên kệ.

iPhone X sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng khan hàng khi lên kệ vào đầu tháng 11 tới đây khi chỉ có từ 2 đến 3 triệu máy được chuyển đi từ nhà máy trước ngày bán ra chính thức, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo viết trong một báo cáo mới được công bố. Trong trường hợp bạn chưa biết, iPhone X bắt đầu cho phép đặt trước từ ngày 27 tháng 10 tới đây trong khi đó tới ngày 3 tháng 11, máy sẽ chào sân tại 57 quốc gia/ vùng lãnh thổ. Trước đó, năm 2014 là năm cuối cùng Apple công bố số lượng đặt trước iPhone mới. Theo đó, có tới 4 triệu máy iPhone 6/ 6 Plus được đặt trước - con số này đủ cho thấy iPhone X sẽ khó mua tới mức nào.
iPhone X sap len ke, du bao khan hang tram trong
 iPhone X sẽ rất khó mua, ít nhất là ở thời điểm đầu máy lên kệ.
Dù vậy, người dùng cũng không nên quá lo lắng bởi tình trạng khan hàng sẽ sớm được giải quyết, Ming-Chi Kuo dẫn lời nguồn tin thân cận với chuỗi cung ứng của Apple tại Châu Á cho biết. Tuy nhiên, ông vẫn hạ thấp doanh số iPhone X bán ra dự đoán trong quý IV năm nay xuống còn 25 đến 30 triệu máy, thay vì 30 đến 35 triệu máy.
iPhone X sap len ke, du bao khan hang tram trong-Hinh-2
 Thiết kế với viền màn hình siêu mỏng đầy thú vị của iPhone X.
Nguồn tin cũng cho biết việc chậm sản xuất iPhone X phần lớn đến từ việc đối tác linh kiện ăng ten cho bảng mạch Murata của Apple không thể hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu của hãng. Phần lớn phần linh kiện này đã được thay thế bởi một nhà cũng cấp thứ hai là CareerTech của Đài Loan. Linh kiện camera góc rộng ở mặt lưng và camera trước TrueDepth cũng góp phần làm vấn đề trầm trọng hơn.
iPhone X sap len ke, du bao khan hang tram trong-Hinh-3
 Vì iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus năm nay không thực sự tạo ra cơn sốt. Bằng chứng là tại Việt Nam, giá những chiếc máy đầu tiên được xách tay về nước không hề bị đội lên như những năm trước, trái lại rất bình ổn và sát thực tế.
iPhone X là chiếc điện thoại cao cấp nhất của Apple tính đến thời điểm hiện tại. Máy thu hút sự chú ý nhờ sự khác biệt rõ rệt về ngoại hình so với những thiết bị tiền nhiệm, trong đó đáng nhắc đến nhất là phần viền màn hình siêu mỏng, tối ưu không gian sử dụng màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tận hưởng một màn hình lớn hơn trong cùng một kích thước thân máy. iPhone X cũng là chiếc iPhone đắt nhất trong lịch sử Apple với mức giá 999 USD khởi điểm. Tại Việt Nam, hiện chưa rõ thời điểm iPhone X được phân phối chính hãng. Tuy nhiên, một nhà phân phối ủy quyền cho biết giá khởi điểm của chiếc máy này có thể lên tới 29,99 triệu đồng.
Theo M.T/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)