iPhone 8 Plus cồng kềnh, nặng nhất trong các iPhone

Google News

iPhone 8 Plus là mẫu điện thoại iPhone đầu tiên trong lịch sử nhà táo có trọng lượng vượt ra ngoài mốc 200 grams.

iPhone 8 Plus là mẫu điện thoại iPhone đầu tiên trong lịch sử nhà táo có trọng lượng vượt ra ngoài mốc 200 grams.
iPhone 8 Plus là mẫu điện thoại iPhone đầu tiên trong lịch sử nhà táo có trọng lượng vượt ra ngoài mốc 200 grams.

Chính thức tung ra thị trường vào ngày 22.9.2017, cùng thời điểm với iPhone 8, iPhone 8 Plus là thiết bị thứ tư của Apple trang bị màn hình cỡ 5.5-inch sau iPhone 6 Plus (2014), iPhone 6s Plus (2015) và iPhone 7 Plus (2016).
iPhone 8 Plus cong kenh, nang nhat trong cac iPhone
 iPhone 8 Plus nặng 202 grams.
Mặc dù nhiều người hy vọng 8 Plus mỏng hơn các iPhone tiền nhiệm, nhưng sự thật đây lại là mẫu iPhone dày nhất. Chưa hết, về tổng thể, iPhone 8 Plus còn được cho là chiếc iPhone lớn nhất, nặng nhất từng được nhà táo làm ra.
Với trọng lượng 202 grams, iPhone 8 Plus là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có trọng lượng hơn 200 grams. Có thể chính mặt lưng kính sáng bóng là một điểm dẫn tới trọng lượng của iPhone 8 Plus lớn như vậy, mặc dù pin của mẫu dế mới này nhỏ hơn pin của các mẫu iPhone trước đây.
Nếu xét trong bối cảnh chung, iPhone mới nặng như vậy thì quá là cồng kềnh. Từ cách đây 1 thập niên trước, Nokia E90 Communicator cũng chỉ nặng 210 grams. Trong khi các mẫu điện thoại thông minh lớn khác của Apple như iPhone 7 Plus nặng có 188 grams, iPhone 6s Plus nặng 192 grams và iPhone 6 Plus – chiếc iPhone có màn hình 5.5-inch đầu tiên – cũng chỉ nặng 172 grams.
Như thế bạn hoàn toàn có thể thắc mắc rằng, một mẫu iPhone có màn hình tràn cạnh như iPhone X (dự kiến lên kệ vào tháng 11 tới) cũng chỉ nặng có 174 grams. Trong khi tất cả các mẫu iPhone nhỏ hơn khác đã ra mắt trước đây cũng không có mẫu nào tiệm cận tới gần trọng lượng như của iPhone 8 Plus.
Điểm đáng quan tâm nữa là, iPhone 8 Plus còn nặng hơn khá nhiều điện thoại cao cấp mới khác, ngay cả khi có màn hình tương đương. Ví dụ, Samsung Galaxy Note 8 nặng có 195 grams, mẫu điện thoại Essential Phone làm bằng titan nặng có 185 grams, còn LG V30 có trọng lượng nhẹ đáng nể chỉ 158 grams.
iPhone 8 Plus cong kenh, nang nhat trong cac iPhone-Hinh-2
 Kích cỡ cũng lớn hơn các iPhone tiền nhiệm.
Xét về kích cỡ, iPhone 8 Plus có các chỉ số 6,24 x 3,07 x 0,30 inhces (158,4 x 78,1 x 7,5 mm). Về khía cạnh này, cũng không có iPhone nào lớn hơn, mặc dù ba phiên bản iPhone Plus trước đây cũng chỉ tiến tới sát nút các kích thước của 8 Plus.
Trong thực tế cuộc sống, bạn sẽ khó có thời gian để nhận ra iPhone 8 Plus lớn và nặng hơn các mẫu iPhone tiền nhiệm. Tuy nhiên, việc tăng thêm trọng lượng sẽ là một điểm đáng chú ý, đặc biệt nếu bạn đang muốn chuyển từ iPhone 6 Plus (nhẹ hơn gần 30 grams) sang mẫu iPhone 8 Plus.
iPhone 8 Plus là mẫu điện thoại lớn nhất và nặng nhất của Apple có thể ít tác động hoặc không có tác động tới thành công về doanh số. Nhưng công bằng mà nói, xét cho cùng thì mẫu điện thoại này cũng không phải là sản phẩm quá phóng đại về trọng lượng và nó thực sự có kích thước gần với các mẫu iPhone Plus trước đây của Apple.
Theo Minh Trí/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)