iPad có viền siêu mỏng trông sẽ như thế này

Google News

Khi iPad có viền màn hình siêu mỏng, tích hợp Face ID và không có “tai thỏ” sẽ có ngoại hình rất thú vị.

Ít nhất là trong năm nay hoặc năm sau, Apple sẽ cho “trình làng” một chiếc iPad mới với Face ID hoặc một mô hình không còn nút home vật lý. Lý do là mới đây, một số thay đổi được giới thiệu trong iOS 12 cho iPad đã được tiết lộ, bao gồm một loạt các cử chỉ tương tự như iPhone X.
Thêm vào đó, không ít báo cáo khẳng định iPad mới sắp sửa được giới thiệu. Cách đây không lâu, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã cho biết ông tin rằng các mẫu iPad Pro sắp tới sẽ hỗ trợ Face ID, mở lối cho dòng iPad có “notch”.
 Hình ảnh concept về iPad mới của Milen Yanachkov /PhoneArena.com.
Trước vô số báo cáo và rò rỉ, “Táo Khuyết” có thể sẽ công bố iPad có hoặc không có “notch” nhưng đều có viền bezel (benzene) mỏng hơn nhiều và không có nút home vật lý.
Tại sao iPad không cần notch?
Khi nói đến điện thoại thông minh, khu vực “notch” rõ ràng làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ và cân đối. Trên thực tế, nó vẫn có mục đích sử dụng riêng, đặc biệt là với iPhone X. Khu vực này chứa vừa đủ một camera hồng ngoại, một đèn flash trước, một cảm biến khoảng cách, một cảm biến ánh sáng, một loa, một microphone, một camera selfie và một máy chiếu chấm. Tổng cộng nó chứa tới 8 cảm biến khác nhau trong khi hai bên vẫn có chỗ để hiển thị thời gian, biểu tượng và các thông báo khác.
Khi không có "notch", thiết kế iPad sẽ trở nên liền mạch hơn. 
Nếu Apple đã mang Face ID đến iPad, iPad sẽ chỉ cần bốn trong số tám cảm biến đó. Vì vậy, ngay cả khi có một “notch”, nó vẫn có “tai thỏ” nhỏ hơn so với iPhone X và chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ của màn hình. Tuy nhiên, đây không phải là một ý tưởng tuyệt vời.
IPad thường được sử dụng bằng hai tay nên trên thực tế, người dùng vẫn cần cầm viền bezels để dùng thoải mái. Nếu viền của iPad mỏng như iPhone X, người dùng sẽ gặp phải không ít rắc rối như che hoặc vô tình tương tác với các phần của giao diện người dùng.
 Phím Home vật lý sẽ biến mất trên iPad trong nay mai.
Nhờ thiết kế giao diện người dùng UI thông minh, việc kết hợp loại bỏ phím Home sẽ cho phép Apple thu nhỏ viền bezels của iPad, mang tới ngoại hình cao cấp không kém iPhone X, là một bước cải tiến đáng kể so với thiết kế iPad hiện tại.
Khả năng iPad có “notch” vẫn có thể xảy ra
Một trong những thay đổi giao diện người dùng nhỏ mà iOS 12 giới thiệu là khả năng điều chỉnh thanh trạng thái, bao gồm biểu tượng đồng hồ đã được di chuyển sang bên trái. Sự thay đổi này sẽ để lại một khu vực trống lớn ở giữa màn hình hiển thị.
 iPad không có "tai thỏ" và iPad có "tai thỏ".
Hơn nữa, khu vực “notch” đang trở thành thương hiệu của iPhone X nên sẽ không quá ngạc nhiên nếu Apple quyết định gắn bó với “notch” và làm cho các mô hình iPad mới nổi bật giữa hàng loạt các “đối thủ” có thiết kế cổ điển. Về những nhược điểm của thiết kế viền bezel siêu mỏng như iPhone X, tất nhiên, các kỹ sư của Apple có thể cung cấp một giải pháp mới tuyệt vời thay đổi các yếu tố giao diện người dùng để đảm bảo trải nghiệm luôn mượt mà.
 Concept iPad 2018 khi sử dụng kèm bàn phím rời.
Một điều khác đáng phải kể tới là Apple sẽ phải sử dụng công nghệ màn hình OLED (hoặc micro LED ) để đạt được thiết kế này. Đơn giản là vì màn hình iPad sẽ cần sự linh hoạt khi thu hẹp viền bezel. Với tình trạng màn hình OLED trên iPhone X hiện tại, màn hình OLED trên iPad có thể sẽ là một sự "tiến hóa tự nhiên" cho dòng sản phẩm máy tính bảng.
Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)