Hệ điều hành Tizen của Samsung sẽ đánh bại Android?

Google News

(Kiến Thức) - Samsung đang phát triển hệ điều hành riêng với cái tên Tizen. Hệ điều hành này được kỳ vọng trở thành một đối thủ cạnh tranh với Android của Google. 

Nhà sản xuất Hàn Quốc dự định sẽ cài đặt Tizen trong tất cả các thiết bị của mình ngay trong năm nay để thực hiện một bước nhảy quan trọng trong sự phát triển của hệ điều hành mới này. Hầu hết các thiết bị cài đặt Tizen là điện thoại và máy tính bảng. Tuy nhiên, trong tương lai gần, Samsung cũng hỗ trợ đồng hồ thông minh , máy ảnh và TV được cài đặt hệ điều hành Tizen.
 

Thiết bị mới nhất của Samsung được cài hệ điều hành Tizen là các điện thoại thông minh Samsung Z1, trang bị màn hình 4-inch với độ phân giải 800 x 480 pixel và một bộ xử lý dual-core 1,2 GHz.
Theo Samsung, một trong những lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh là cho phép Tizen hoạt động mượt ngay cả trên các thiết bị có cấu hình thấp. Ngoài ra, Tizen sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của "Internet of Things", công nghệ mà Samsung đang phát triển.
Tuy nhiên, trước mắt, Samsung vẫn sẽ không có ý định từ bỏ các thiết bị sử dụng hệ điều hành như Android và Windows Phone. Việc Tizen phát triển được như thế nào vẫn không thuộc quyền quyết định của nhà sản xuất này, mà là những ngươi tiêu dùng.
T.L (Theo hinews)

Bình luận(0)