Hàng trăm nghìn người sẽ được đưa lên sống ở sao Hỏa?

Google News

Space X lên kế hoạch đóng tàu vũ trụ có sức chứa 80.000 người lên chinh phục sao Hỏa, với chi phí mỗi chuyến bay là 500.000 USD.

Space X lên kế hoạch đóng tàu vũ trụ có sức chứa 80.000 người lên chinh phục sao Hỏa, với chi phí mỗi chuyến bay là 500.000 USD.

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Công ty vũ trụ Space X đang lên kế hoạch thiết lập một tàu vũ trụ có sức chứa 80.000 người lên chinh phục sao Hỏa, với chi phí mỗi chuyến bay tiêu tốn khoảng 500.000 USD.

Loại tàu vũ trụ này sẽ chứa một lượng khổng lồ các thiết bị, bao gồm cả máy móc để sản xuất phân bón, khí mê-tan và oxy từ nitơ và carbon dioxide có trong khí quyển của sao Hỏa và bề mặt nước đá của hành tinh đỏ này.

Đồng thời, những người được đưa lên sao Hỏa sẽ được trang bị các vật liệu xây dựng những mái vòm trong suốt chịu được áp lực khí CO2 trong khí quyển sao Hỏa để có thể trồng các loại cây trên sao Hỏa. Khi nào căn cứ trên sao Hỏa có thể tự cung tự cấp được tốt hơn thì tàu vũ trụ sẽ vận chuyển thêm nhiều người và ít nguyên vật liệu hơn.
Để đưa tàu vũ trụ khổng lồ trên, Musk cho biết, công ty không sử dụng loại tên lửa Dragon mà có thể là một tên lửa hạng nặng. Theo thông tin rò rỉ trước đó, tên lửa đấy được gọi là tên lửa vận chuyển chinh phục sao Hỏa (MCT) có lực đẩy động cơ lên tới 160.000 lb tương đương với tên lửa Falcon-9.

Ngoài ra, Musk còn tiết lộ thêm, có thể tàu vũ trụ chinh phục thuộc địa sao Hỏa sẽ có nồng độ oxy bên trong khoảng 30-40%, với lớp nước lỏng bao quanh để bảo vệ tàu vũ trụ. Musk cũng ước tính giá mỗi chuyến bay là 500.000 USD, và đến lúc tàu vũ hoàn thành thì trái đất có khoảng 8 tỉ người, trong đấy có thể đưa từ 100.000-800.000 người di cư lên sao Hỏa.

Bình luận(0)